Người thuận tay trái dễ trở thành tỷ phú hơn người thuận tay phải?

Theo một nghiên cứu, người thuận tay trái giàu hơn 15% người thuận tay phải khi học đại học và giàu hơn 26% sau khi tốt nghiệp.

1. Người thuận tay trái nghe tốt hơn người thuận tay phải

Với những người thuận tay trái, bán cầu não phải sẽ hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khả năng nghe của tai cũng chính xác hơn và tốt hơn nhiều so với người thuận tay phải khi xét đến có sự thay đổi thường xuyên của môi trường.

2. Người thuận tay trái thường đánh nhau giỏi hơn

Thực tế đã chứng minh được rằng những người thuận tay trái thường đánh nhau giỏi hơn so với những người thuận tay phải. Bởi lẽ, những người thuận tay phải thường có thói quen tấn công từ phía trước, trong khi người thuận tay trái luôn hiểu làm thế nào để đánh bại đối thủ bằng 2 tay và hạ gục họ chỉ bằng một vài cú đánh!

3. Người thuận tay trái thường là anh hùng

Nếu đã đọc Kinh Thánh, bạn sẽ thấy rằng, có rất nhiều vị anh hùng được đề cập đến đều là những người thuận tay trái.

4. Người thuận tay trái thường rất sáng tạo

Những người thuận tay trái thường có "máu nghệ sỹ" và sáng tạo hơn so với những người thuận tay phải. DaVinci và Michelangelo là hai ví dụ tiêu biểu cho kết luận này.

Những người thuận tay trái thường có "máu nghệ sỹ" và sáng tạo hơn so với những người thuận tay phải. DaVinci và Michelangelo là hai ví dụ tiêu biểu cho kết luận này.

5. Người thuận tay trái thường kiếm nhiều tiền hơn

Có lẽ vì sáng tạo hơn nên những người thuận tay trái thường rất thu hút các nhà tuyển dụng và nhận được lương cao hơn so với những người bình thường. Ngoài ra, họ cũng rất thông minh khi giải quyết vấn đề và đưa ra các giải pháp khá hoàn hảo.

6. Người thuận tay trái có thể làm nhiều việc

Dữ liệu được thu thập bởi Hiệp hội nghiên cứu Illinois cho thấy những người thuận tay trái có khả năng đa nhiệm tốt hơn những người thuận tay phải, những người thuận tay trái có thể nhớ mọi thứ tốt hơn những người thuận tay phải.

7. Người thuận tay trái có tầm nhìn tốt hơn

Chúng ta không thực sự biết nó đã được nghiên cứu như thế nào, nhưng rõ ràng một nhà thần kinh học đã phát hiện ra rằng tầm nhìn của những người thuận tay trái điều chỉnh nhanh hơn khi họ ở dưới nước so với tầm nhìn của những người thuận tay phải.

MỘC MIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương