27 người tử vong vì Covid-19 sau khi tham gia tiệc ở viện dưỡng lão

Ban đầu, một thành viên trong đoàn diễn viên được cho là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh, nhưng nghiên cứu sau đó không thể đưa ra kết luận đầy đủ.

Viện dưỡng lão Hemelrijck ở thành phố Mol, miền Bắc nước Bỉ đã tổ chức một buổi tiệc mừng Thánh Nicholas vào ngày 4/12/2020. 

Buổi tiệc được tổ chức theo truyền thống của địa phương có sự tham dự của một đoàn hát đóng vai Thánh Nicholas, người thường mang đến niềm vui và tặng quà. Vào ngày 6/12 hàng năm, vị thánh có hàm râu trắng và mang áo choàng đỏ "Sinterklass" sẽ cùng người giúp việc Zwarte Piet mang quà đến tặng cho mọi người.

Viện dưỡng lão Hemelrijck ở thành phố Mol,
Viện dưỡng lão Hemelrijck ở thành phố Mol,

Đã có 88 người già và 42 nhân viên nhiễm virus corona sau khi tham gia buổi tiệc. Sau đêm giao thừa, chính quyền thành phố cho biết số người chết trong ổ dịch Covid-19 tại viện dưỡng lão này đã lên tới 27 người. Trong bối cảnh các biện pháp hạn chế đang được áp đặt trên cả nước để ngăn dịch, việc viện dưỡng lão này tổ chức tiệc đã nhận về vô số chỉ trích của dư luận.

Chính quyền thành phố Mol cho biết “sự kiện này không được báo với cơ quan xử lý khủng hoảng”, và nếu biết trước, họ sẽ ngăn bữa tiệc xảy ra.

Một thành viên trong đoàn diễn viên được cho là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh, nhưng nghiên cứu sau đó không thể đưa ra kết luận đầy đủ.

Nhà virus học nổi tiếng của Bỉ, Marc Van Ranst, cho biết: “Người đàn ông đó là một tình nguyện viên trong viện dưỡng lão và về mặt lý thuyết, ông ấy có thể đã bị người lớn tuổi hoặc một nhân viên lây nhiễm".

“Tình trạng sức khỏe của người cao tuổi trong viện dưỡng lão đã được cải thiện rõ rệt”, chính quyền thành phố tuyên bố.

Bỉ, quốc gia có 11,5 triệu dân, ghi nhận 19.644 ca tử vong do virus corona và 649.169 người mắc Covid-19 cho đến nay.

Thanh Mai

Doanh nghiệp ở Hà Nội thưởng Tết cao nhất 400 triệu đồng

Doanh nghiệp ở Hà Nội thưởng Tết cao nhất 400 triệu đồng

Sở LĐ-TB-XH Hà Nội báo cáo nhanh về khảo sát tình hình lương, thưởng tết năm 2021 của 6.325 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.