3 hiến binh Pháp bị bắn chết khi giải cứu một phụ nữ tị nạn

Trong 4 hiến binh đến hiện trường để giải quyết vụ bạo lực gia đình, 3 người đã bị bắn chết.

Theo văn phòng công tố Clermont-Ferrand, ngày 22/12, tại tỉnh Puy-de-Dôme, miền Trung nước Pháp, 3 hiến binh đã bị bắn chết khi giải cứu một phụ nữ tị nạn trong một vụ bạo lực gia đình.

Cụ thể khi nhận được tin báo về vụ bạo lực, hai hiến binh đã đến hiện trường. Thời điểm tiếp cận căn nhà, gã đàn ông nã súng vào hai người khiến một người chết tại chỗ, người còn lại bị thương ở đùi và được đưa đi cấp cứu. Hung thủ sau đó đã phóng hỏa đốt nhà, hai hiến binh khác đến tiếp viện đã bị hắn bắn trúng và cũng không qua khỏi. 

 Ảnh: AFP
 Ảnh: AFP

Người phụ nữ được giải cứu an toàn. Có ít nhất bảy thành viên của Lực lượng hiến binh đặc nhiệm quốc gia Pháp (GIGN) có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng cứu hỏa để cố gắng kiểm soát ngọn lửa. GIGN đang điều tra xem liệu hung thủ có nằm trong đống đổ nát của ngôi nhà hay đã trốn thoát.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin thông báo nghi phạm giết 3 hiến binh “được tìm thấy trong tình trạng đã chết”. Tuy nhiên ông không nói chính xác về nguyên nhân cái chết. 

Trước đó, khoảng 300 hiến binh đã được huy động để tìm kiếm nghi phạm 48 tuổi sau khi hắn giết người và phóng hỏa.

Lực lượng hiến binh (Gendarmerie) thuộc Lực lượng vũ trang của Pháp. Họ là là quân nhân, khác biệt với lực lượng cảnh sát quốc gia Pháp. Thông thường hiến binh cũng thi hành các nhiệm vụ của cảnh sát dân sự tại các khu vực nông thôn.

Thanh Mai

Bộ trưởng Y tế Anh: Biến thể virus SARS-CoV-2 lây lan 'vượt tầm kiểm soát'

Bộ trưởng Y tế Anh: Biến thể virus SARS-CoV-2 lây lan "vượt tầm kiểm soát"

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cảnh báo, mức độ lây lan của biến thể SARS-CoV-2 đang vượt tầm kiểm soá.