4 hệ thống rạp kiến nghị được chiếu phim sau 0 giờ

CGV, BHD Star, Galaxy và Lotte đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng với mong muốn được chiếu phim sau 0h.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc nội dung của CGV - cho biết tuần trước, bốn doanh nghiệp điện ảnh gồm CGV, BHD Star, Galaxy và Lotte đã gửi kiến nghị lên Thủ tướng với mong muốn được chiếu phim sau 0h.

Đại diện của bốn hệ thống rạp cho rằng nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính từ 5 đến 10 triệu đồng với hoạt động chiếu phim sau 0h đã và đang hạn chế cơ hội thưởng thức các tác phẩm điện ảnh tại rạp của một bộ phận khán giả. Hoạt động chiếu phim đang bị hạn chế trong khung từ 8h đến 24h hàng ngày.

Chính vì vậy,  4 doanh nghiệp điện ảnh mong muốn Thủ tướng chỉ đạo xem xét bãi bỏ quy định nói trên.

4 hệ thống rạp kiến nghị được chiếu phim sau 0 giờ

Các doanh nghiệp cũng lấy ví dụ trên thế giới, hoạt động về đêm ở nhiều quốc gia không chỉ được coi sản phẩm du lịch, giải trí hấp dẫn mà còn trở thành nguồn thu chính của ngành du lịch, văn hóa, trong đó bao gồm hoạt động chiếu phim.

"Đại diện các doanh nghiệp điện ảnh kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước thay đổi quy định, đưa rạp chiếu phim vào danh sách các doanh nghiệp hoạt động kinh tế đêm. Nghĩa là được chiếu phim vào các suất chiếu muộn mà phim kết thúc sau 0h", ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết.

Tại Việt Nam, tính đến hết quý II, CGV tiếp tục dẫn đầu thị trường với 54% thị phần. Doanh nghiệp này sở hữu 82 cụm rạp với tổng cộng 480 phòng chiếu.

Theo báo cáo của công ty mẹ, CJ CGV Việt Nam ghi nhận doanh thu 39,2 tỷ won, tương đương 692 tỷ đồng, tăng 148,1% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận hoạt động của cụm rạp đạt 4,2 tỷ won, tương đương 74,2 tỷ đồng.

Thanh Mai