4 người trốn trong xe chở lợn để thông chốt kiểm dịch vào Quảng Ninh

Lực lượng chức năng đã phát hiện 4 người trốn trong khoang hàng nhằm qua chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 của Quảng Ninh.

Theo Thanh Niên, sáng 6/10, Đội Tuần tra kiểm tra giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện 4 người trốn trong thùng một xe tải chở lợn, đi từ Bắc Giang để tránh chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng để vào Quảng Ninh.

 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 ngày 5/10, nhận nguồn tin quần chúng, tổ công tác đã bám theo xe tải chở lợn biển số 98H - 004.89, do Vi Văn Phong (40 tuổi, trú tại xã Tân Trung, H.Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển, lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 

Khi đến km99 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế đã dừng xe và cho 4 người trốn trong thùng xe. Đến 22h cùng ngày, sau khi đi qua chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng, lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông và Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã kiểm tra và phát hiện có 4 người trốn trong thùng xe tải.

Cả 4 người này được sắp xếp ngồi ở sàn dưới cùng giữa thùng xe, ở giữa có các tấm ngăn cách để che chắn. Lái xe dùng cả kẹp nhựa ở các cửa thùng xe để khi bị kiểm tra sẽ nói với tổ công tác là kẹp chì không được mở.

Qua kiểm tra, 4 người này khai trú tại Tân Yên, Bắc Giang, trốn trong khoang hàng vào Quảng Ninh lao động và đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX Quảng Yên đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, lấy mẫu xét nghiệm đối với lái phụ xe và 4 công dân trốn trong thùng xe để tiến hành xử lý theo quy định.

Trung tá Nguyễn Văn Năm, Đội trưởng Đội CSGT, Công an thị xã Quảng Yên cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ trốn trên xe chở lợn hòng đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ngoài ra còn phát hiện 7 đối tượng làm giả giấy tờ và con dấu nhằm qua lại trạm kiểm soát dịch trái phép.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/10): Cả nước mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (5-6/10): Cả nước mưa dông rải rác

Ảnh hưởng của vùng áp thấp, từ Thanh Hóa đến Bình Định mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to dông. Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định phổ biến từ 150-300mm, có nơi trên 350mm.