4 việc tỷ phú 28 tuổi không bao giờ làm: Điều số 2 đối nghịch với thói quen của những người mãi không giàu nổi

Ở độ tuổi 28, cô gái này đã sở hữu khối tài sản ròng trị giá 12,1 tỷ đồng.

Trở thành tỷ phú là điều mà tất cả chúng ta đều ao ước, nhưng đương nhiên, không phải ai cũng làm được. Trở thành tỷ phú ở độ tuổi dưới 30 lại càng khó hơn nữa, vậy mà Michela Allocca - Tác giả cuốn sách Break your budget đã thành công trong việc hiện thực hóa giấc mơ tưởng chừng là xa vời này.

Ở tuổi 28, Michela Allocca đã sở hữu khối tài sản ròng trị giá 500.000 USD (khoảng 12,1 tỷ đồng).

Michela Allocca
Michela Allocca

Năm 2022, Michela Allocca từ bỏ công việc tư vấn viên ở một tập đoàn tài chính để chuyên tâm xây dựng sự nghiệp tư vấn tài chính cá nhân của mình. Cách đây không lâu, trong một video đăng tải trên trang TikTok cá nhân, Michela Allocca đã chia sẻ về 4 việc cô không bao giờ làm trên hành trình làm giàu để trở thành tỷ phú ở tuổi 28.

1 - Không mua hàng giảm giá

Các chương trình giảm giá là cơ hội để kiếm tiền với người bán và là thử thách giữ tiền với người mua. Theo quan điểm của Michela Allocca, các dịp sale lớn được tạo ra để đánh vào tâm lý FOMO của người tiêu dùng.

Nếu bạn chưa biết: FOMO là viết tắt của Fear Of Missing Out - Hội chứng sợ bỏ lỡ. Trong hoàn cảnh này, có thể hiểu FOMO chính là suy nghĩ "món đồ này đang giảm giá, rẻ quá luôn này, mình phải mua thôi".

"Việc bán hàng được thiết kế để tạo ra FOMO. Đôi khi bạn sẽ mua một sản phẩm vì nó đang được giảm giá tới 50, 70% chứ chẳng phải bạn thực sự cần, và thế là bạn mắc bẫy" - Michela Allocca chia sẻ và khẳng định cô không bao giờ mua một món đồ chỉ vì nó được giảm giá.

Michela Allocca
Michela Allocca

2 - Không dùng thẻ tín dụng

Ngay từ khi còn nghèo, chỉ sống nhờ vào đồng lương "3 cọc 3 đồng", Michela Allocca đã nhìn được hiểm họa nợ nần của việc sử dụng thẻ tín dụng. Cô luôn từ chối tất cả những lời mời mở thẻ tín dụng của nhân viên ngân hàng. Đến bây giờ, khi đã trở thành một tỷ phú, Michela Allocca vẫn nhất quyết nói không với việc sở hữu một chiếc thẻ tín dụng.

"Việc không dùng thẻ tín dụng giúp tôi hình thành thói quen không mua những thứ mà bản thân không có khả năng thanh toán 100% chi phí trong một lần.

Tôi không bài trừ việc mọi người dùng thẻ tín dụng nhưng ít nhất, bạn cũng nên hình thành thói quen nói không với những món đồ có giá gấp 2-3 lần số dư trong tài khoản, trước khi quyết định dùng thẻ tín dụng" - Michela Allocca khẳng định.

3 - Không ngừng đầu tư

Nhiều người thường nghĩ rằng việc đầu tư vào bất cứ thị trường nào ở độ tuổi 20s là hành vi tiềm ẩn quá nhiều rủi ro, vì khi đó chúng ta vừa không có tiền, vừa không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, Michela Allocca lại có quan điểm và trải nghiệm hoàn toàn khác - cũng chính là yếu tố giúp cô trở thành tỷ phú ở độ tuổi chưa tới 30.

"Năm tôi 23 tuổi - 2 năm sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã bắt đầu đầu tư vào quỹ hưu trí. Tôi nhớ lúc đó mình cũng có lo lắng, sợ hãi. Chính cảm giác bất an ấy đã khiến tôi quyết định đầu tư vào quỹ hưu trí chứ không phải thị trường chứng khoán hay bất động sản. Một quỹ đầu tư uy tín, ít rủi ro và có nhiều người đầu tư như quỹ hưu trí là lựa chọn duy nhất khiến tôi an tâm ở thời điểm đó" - Michela Allocca chia sẻ.

Sau đó, Michela Allocca cũng khẳng định rằng không cần một số tiền lớn để có thể đầu tư. Bạn có thể bắt đầu với 50 USD (khoảng 1,2 triệu đồng) mỗi tháng. Ngoại trừ bất động sản ra, tất cả các thị trường khác đều không yêu cầu số vốn lớn.

"Bạn đầu tư càng sớm thì bạn càng chóng giàu" - Michela Allocca khẳng định.

4 - Không chi tiêu bốc đồng

Để có tiền đầu tư vào quỹ hưu trí khi mới 23 tuổi, Michela Allocca đã kiểm soát chi tiêu vô cùng chặt chẽ. Sự chặt chẽ trong chi tiêu của Michela Allocca không chỉ nằm ở việc cô không bao giờ mua một món đồ chỉ vì nó đang được giảm giá, mà còn nằm ở câu hỏi: "Nếu không mua món đồ này, mình có sống được bình thường không?".

Mỗi khi cảm thấy muốn chốt đơn một mặt hàng nào đó, Michela Allocca luôn tự hỏi mình câu hỏi trên. Nhờ thói quen này mà hiếm khi nào Michela Allocca chi tiêu bốc đồng. Tất cả những món đồ cô chọn mua đều là những sản phẩm phục vụ cho những nhu cầu thiết yếu nhất, cơ bản nhất trong việc duy trì sự sống.

Ngọc Linh

Ai sẽ trở thành tỷ phú 'nghìn tỷ USD' đầu tiên trên thế giới?

Ai sẽ trở thành tỷ phú 'nghìn tỷ USD' đầu tiên trên thế giới?

Theo Bloomberg Billionaires Index, có khoảng 2.700 tỷ phú trên thế giới hiện nay, 10 người giàu nhất thế giới đã giàu hơn gần 500 tỷ USD vào năm 2023. Không ai gần đạt được 1 nghìn tỷ USD, nhưng cuộc đua vẫn tiếp tục. Liệu ai sẽ là người có khả năng chiến thắng nhất?