Anh chồng đòi từ mặt chúng tôi vì triệt đường làm giàu của anh

Anh chồng bảo nếu cho anh mượn 300 triệu thì 2 năm nữa, anh trả cả vốn lẫn lãi là 400 triệu.

Vợ chồng tôi đang rơi vào tình huống vô cùng khó xử. Chẳng là anh chồng tôi tên Trọng, anh ấy 34 tuổi, hơn chồng tôi 4 tuổi và hơn tôi 8 tuổi. Thế nên anh luôn cho rằng mình trưởng thành hơn, khôn hơn chúng tôi.

Trước kia anh Trọng làm trong nhà máy, nhưng giờ đã nghỉ việc và làm tự do. Lúc thì anh chạy xe ôm, giao hàng cho người ta, hoặc ai có việc gì thì gọi. Có khi anh đi làm phụ xe tải cùng khách vài ngày mới về. Anh cũng đi đây đi đó nhiều, vì thế ăn nói vô cùng sắc sảo và luôn tỏ vẻ hiểu rõ sự đời.

Cách đây 1 tháng, anh đi đâu đó hơn 1 tuần mới về. Về tới nhà, anh gọi chúng tôi sang chơi và kể về chuyện đầu tư vào 1 công ty trên mạng. Tuần vừa rồi anh đi cùng 1 người bạn và được học về khóa đầu tư này. Theo như lời anh nói thì rất có triển vọng, tương lai ngồi nhà tiền cũng tự chảy vào túi...

Vợ chồng tôi tuy chỉ là nhân viên văn phòng bình thường nhưng trước giờ chúng tôi không tin vào những món tiền to từ trên trời rơi xuống, thế nên chúng tôi từ chối đầu tư. Thấy thế, anh chồng liền hỏi vay tiền, anh muốn vay chúng tôi 300 triệu, cộng thêm 200 triệu tiết kiệm của vợ chồng anh để đầu tư vào công ty. Anh sẽ thành cổ đông và rồi ngồi không hưởng lợi tức.

Anh Trọng giận dỗi nói chồng tôi coi trọng nhà vợ hơn anh em ruột thịt. (Ảnh minh họa)
Anh Trọng giận dỗi nói chồng tôi coi trọng nhà vợ hơn anh em ruột thịt. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi khuyên anh suy nghĩ thật kĩ vì hình thức đầu tư này rủi ro nhiều. Nhưng anh Trọng khăng khăng rằng đã tìm hiểu kĩ rồi, đến công ty họp cả tuần trời, nắm bắt được kĩ càng phương thức làm việc của họ nên mới muốn tham gia. Anh bảo chúng tôi không theo là chúng tôi thiệt, nếu cho anh mượn 300 triệu thì 2 năm nữa, anh trả cả vốn lẫn lãi là 400 triệu.

Lúc đó không từ chối ngay được nên vợ chồng tôi xin phép về nhà bàn bạc lại. Chồng tôi khẳng định sẽ không cho anh Trọng vay vì anh thấy khá nghi ngờ, không ai đầu tư 300 triệu mà 2 năm sau đã lãi ra được cả trăm triệu như thế. Tôi thì cũng thấy lo, lỡ anh bị lừa thì có phải mất trắng số tiền đó, lúc đấy thì chúng tôi đòi làm sao được 300 triệu của mình.

Vài ngày sau, anh Trọng lại sang hỏi tiền, chúng tôi bèn từ chối luôn. Chồng tôi lấy lý do bố mẹ vợ sắp sửa nhà nên cho mượn 200 triệu, còn 100 triệu thì cuối năm mua xe ga mới cho tôi và mua sắm Tết.

Anh Trọng giận dỗi nói chồng tôi coi trọng nhà vợ hơn anh em ruột thịt. Anh còn tuyên bố nếu chồng tôi không cho anh vay thì tức là triệt đường làm giàu của anh, sau này đừng nhìn mặt anh nữa.

Giờ anh chồng cứ như vậy thì chúng tôi phải làm sao đây? Không thể vì chuyện vay mượn tiền này mà từ mặt nhau được, nhưng chúng tôi không biết thuyết phục anh chồng thế nào bởi anh rất cố chấp. Mà cho vay thì tôi sợ sẽ mất không số tiền mồ hôi nước mắt của 2 vợ chồng.

Ngọc Thương

Top 3 con giáp thoát khổ, giàu lên nhanh chóng trong năm 2024

Top 3 con giáp thoát khổ, giàu lên nhanh chóng trong năm 2024

Bước sang năm mới 2024, Top 3 con giáp khổ trước sướng sau sẽ nở nụ cười tự tin về những nỗ lực của mình. Sự nghiệp thành đạt, tiền tài không ngừng tăng lên.