5 võ sĩ UFC giàu nhất hiện nay là ai?

Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov là 2 trong số những võ sĩ UFC giàu nhất từ trước đến nay.

BJ Penn, Brock Lesnar, George St-Pierre, Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor là 5 cái tên nổi tiếng trong giới võ sĩ của UFC. Khi danh tiếng của họ càng tăng, số dư ngân hàng của họ càng lớn. Và những võ sĩ này cũng không ngại chi tiền cho những thú vui xa hoa.

BJ Penn - 22 triệu USD

BJ Penn là người đầu tiên không phải người Brazil chiến thắng tại Giải vô địch Jiu-Jitsu Thế giới, đoạt đai đen vào năm 2000. Chiến thắng này đã mở ra cánh cửa đến với UFC, giúp anh trở thành nhà vô địch của cả hai hạng cân nhẹ và bán trung.

BJ Penn là người thứ hai trong số bảy võ sĩ giành được nhiều danh hiệu và được Chủ tịch UFC Dana White ca ngợi vì đã nâng tầm võ sĩ hạng cân thấp.

bj-penn.jpg
BJ Penn và những chiếc xe sang trọng của mình. Ảnh: @bjpenn - Instagram

Theo Ultimate Gighting Network, BJ Penn có giá trị tài sản ròng là 22 triệu USD và phần lớn số tiền này là tiền thi đấu trong suốt 8 năm anh hoạt động tại UFC.

Ngoài ra, BJ Penn còn kí các hợp đồng với Reebok và Last Shot, điều hành phòng tập thể dục của riêng mình và một trang web phương tiện truyền thông MMA.

Brock Lesnar - 25 triệu USD

Cho dù người hâm mộ biết đến anh từ UFC hay WWE, Brock Lesnar rõ ràng đã kiếm được khối tài sản "khủng" từ sức chiến đấu của mình. Theo Sportskeeda, Lesnar đã mang đến cho UFC một số sự kiện trả tiền với lượt xem cao nhất. Tiền trả cho trận đấu UFC 200 của anh ấy với Mark Hunt được báo cáo là 2,5 triệu USD.

Trang tin tức này còn đưa tin Brock Lesnar sở hữu một bộ sưu tập xe hơi sang trọng và sống trong một ngôi nhà trị giá 2,1 triệu USD ở Canada.

brock-lesnar(1).jpg
Brock Lesnar và vợ Sable.

Theo Talk Sport, Lesnar là người kiếm được nhiều tiền nhất của WWE vào năm 2020 và thu nhập của anh hiện dựa trên tỷ lệ cố định, không phải là mua trả tiền cho mỗi lần xem như các võ sĩ khác.

George St-Pierre - 30 triệu USD

George đã từ giã UFC vào năm 2013 và tái xuất vào năm 2017 để giành chức vô địch hạng trung. Sau khi trở thành nhà vô địch nhiều hạng thứ tư tại UFC, George giải nghệ một lần nữa vào năm 2020.

gsp(1).jpg
Võ sĩ người Canada George St-Pierre đã được đưa vào "Đại sảnh Danh vọng" của UFC. Ảnh: @georgesstpierre - Instagram

Võ sĩ người Canada đã được đưa vào "Đại sảnh Danh vọng" của UFC và chủ tịch UFC Dana White từng cho biết, George kiếm được gần 5 triệu USD tại UFC 158. Anh cũng kí hợp đồng với các thương hiệu lớn như Coca-Cola và Under Armour.

Khabib Nurmagomedov - 40 triệu USD

Anh ra mắt UFC vào năm 2012 và có giá trị tài sản ước tính khoảng 40 triệu USD. Tờ Sportskeeda đưa tin rằng, ban đầu Khabib chỉ kiếm được 32.000 USD cho mỗi lần xuất hiện nhưng khi danh tiếng và chiến thắng của anh ngày càng tăng, "hầu bao" của anh ấy cũng tăng lên.

vo-si(1).png
Khabib Nurmagomedov (trái) và Islam Makhachev. Ảnh: Instagram

Sau khi đánh bại Conor McGregor vào năm 2018, Nurmagomedov đã mang về 1,5 triệu USD và đạt được các hợp đồng với Reebok và Toyota.

Theo Ultimate Fighting Network, ngôi sao người Nga này là người đồng sáng lập trung tâm võ thuật Eagles MMA và được trả tiền để giảng dạy các kỹ năng chuyên nghiệp.

Conor McGregor - 400 triệu USD

Võ sĩ người Ireland này giành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của Forbes về các vận động viên được trả lương cao nhất thế giới năm 2021.

Theo công bố, McGregor đã kiếm được 180 triệu USD trong khoảng thời gian 12 tháng. Cụ thể, thu nhập từ UFC "chỉ" đóng góp 22 triệu USD, phần lớn khối tài sản của anh đến từ việc kinh doanh.

vo-si(2).png
“Kẻ khét tiếng” Conor McGregor bên cạnh những chiếc xe sang trọng của mình. Ảnh: @thenotoriousmma - Instagram

McGregor đã bán nhãn hiệu rượu whisky của mình, Right No. Twelve, và mang về khoản tiền ước tính là 158 triệu USD. Kể từ đó, giá trị tài sản ròng của anh được ước tính là hơn 400 triệu USD.

Khi nhận được tin về vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng Forbes, McGregor chia sẻ rằng thật tốt khi được công nhận là một doanh nhân chứ không chỉ là một vận động viên.

McGregor cũng không ngại "vung tiền" cho những chiếc xe sang trọng, du thuyền, trang phục đặt làm riêng và những bộ trang sức hoành tráng cho người vợ tương lại của mình là Dee Devlin. 

AN DI