500 triệu người chê tan nát phim cổ trang có dàn diễn viên quá xấu

Bộ phim này bị chê là tập hợp dàn diễn viên xấu nhất màn ảnh với nội dung gây tranh cãi.

Theo 163, Đại Mộng Quy Ly là bom tấn gây thất vọng tiếp theo trong năm 2024 sau Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, Trường Tương Tư 2... Bộ phim bị chê nhiều mặt từ diễn xuất, ngoại hình diễn viên, nội dung đến nhịp điệu.

Nguồn tin đánh giá trong Đại Mộng Quy Ly, đạo diễn nhà sản xuất Quách Kính Minh muốn mở ra thế giới sinh động nơi mà yêu quái con người cùng tồn tại, đấu tranh vì lợi ích của nhau. Biệt đội diệt yêu gồm 6 thành viên mỗi người có nét tính cách đặc trưng, người giỏi võ người là đại yêu, người tuy chỉ là con người nhưng thông minh...

Tuy nhiên, phim bị chê diễn biến chậm, các diễn viên đọc thoại chậm, cảnh võ thuật lạm dụng kỹ thuật quay chậm (slow motion), đặc biệt là việc quay cận mặt làm lộ nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt của dàn sao trẻ.

Dàn diễn viên trong Đại Mộng Quy Ly bị chê trang điểm đậm, khó xem
Dàn diễn viên trong Đại Mộng Quy Ly bị chê trang điểm đậm, khó xem

Trong đó, có nhiều cảnh quay nam chính Hầu Minh Hạo lộ lớp trang điểm, đôi mắt sắc cùng gò má hóp khiến anh mất đi sự nam tính, nhìn già dặn hơn tuổi. Cách diễn xuất của Hầu Minh Hạo cũng gây khó chịu cho người xem. Nhân vật nam trong phim trang điểm đậm, mang lại cảm giác "tô son trát phấn" yểu điệu yếu ớt, đến nỗi khi các nam diễn viên xuất hiện trên màn ảnh đều có cảm giác rất khêu gợi. Theo 163, đạo diễn Quách Kính Minh luôn cố tình sử dụng các chi tiết để mập mờ về mối quan hệ giữa các nhân vật bất kể là nam với nam hay nữ với nữ.

Mặt khác, khán giả cho rằng cách kể chuyện của Quách Kính Minh không đủ sức hấp dẫn. Đạo diễn muốn tạo ra một câu chuyện kinh dị ma quái, ảo mộng về ba thế giới nhưng nội dung không rõ ràng, chỉ đem lại sự nguy hiểm giả tạo. Nhân vật nào cũng tỏ ra rất bí ẩn, nguy hiểm

Nam chính Hầu Minh Hạo không đẹp như những hình ảnh giới thiệu trước đó
Nam chính Hầu Minh Hạo không đẹp như những hình ảnh giới thiệu trước đó
Dàn diễn viên đem lại cảm giác
Dàn diễn viên đem lại cảm giác "kịch", diễn xuất màu mè

Ngay khi Đại Mộng Quy Ly lên sóng, hai từ khóa có lượng tương tác cao nhất là "Thẩm mỹ của Quách Kính Minh" với hơn 400 triệu lượt tương tác và "Quách Kính Minh đổi tên" với hơn 91 triệu lượt cho thấy phim tập trung vào đạo diễn còn hơn cả dàn diễn viên chính.

Trong chủ đề Quách Kính Minh đổi tên, ngoại trừ việc giới thiệu tên mới của đạo diễn là Trương Nghệ Mẫn, dưới phần bình luận chủ yếu là chê chất lượng của phim. Có tới hàng trăm nghìn bình luận để lại sự thất vọng với tác phẩm mới này.

Theo 163, Quách Kính Minh vốn là một nhà văn nổi tiếng tại Trung Quốc. Sau đó, anh lấn sân sang vai trò đạo diễn, chuyển thể chính những tiểu thuyết của mình. Thực tế, khả năng chỉ đạo phim của Quách không được đánh giá cao, nội dung thường gây hụt hẫng, sáo rỗng, nhưng thẩm mỹ của Quách Kính Minh được khen đẹp. Các tác phẩm Tiểu Thời Đại, Vân Chi Vũ là ví dụ. Phim không được khen về nội dung nhưng dàn trai xinh gái đẹp trong phim vẫn khiến khán giả hứng thú theo dõi.

Tuy nhiên, tới Đại Mộng Quy Ly, thẩm mỹ của Quách Kính Minh gây tranh cãi vì nhiều diễn viên trang điểm đậm và xấu. Ngoại hình nghệ sĩ không đủ sức thu hút, diễn xuất kém không thể nâng tầm nhân vật và nội dung khó hiểu khiến Đại Mộng Quy Ly có thành tích rất kém cỏi, lượt xem chưa tới 8 triệu view cho ngày đầu tiên. Đây là mức xem khá thấp bởi những tác phẩm được đầu tư như vậy thường có lượt xem khoảng 15-20 triệu view trong ngày đầu.

Nam diễn viên Vương Dĩ Luân trong một cảnh quay bị chê xấu
Nam diễn viên Vương Dĩ Luân trong một cảnh quay bị chê xấu
Màu phim tối, trang điểm đậm khiến các diễn viên trông kém sắc
Màu phim tối, trang điểm đậm khiến các diễn viên trông kém sắc

 Đại Mộng Quy Ly được lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển Sơn Hải Kinh. Câu chuyện phim bắt đầu khi nữ thần Bạch Tắc kiểm soát hai giới nhân - yêu bất ngờ mất tích, khiến cho yêu thú hoành hành tại nhân gian, gây ra những vụ án đẫm máu.

Trước tình cảnh này, thủ lĩnh bách yêu biến thân thành người, lấy tên là Triệu Viễn Châu, đã hợp tác với triều đình để dẹp loạn. Anh đề xuất thành lập Tập Yêu Ti, hợp tác cùng với Văn Tiêu (Trần Đô Linh), Trác Dực Thần (Điền Gia Thụy), Bùi Tư Tinh (Trình Tiêu) và Bạch Cửu (Lâm Tử Diệp). Trong quá trình này, họ đã xây dựng được tình bằng hữu và cả tình yêu. Thế nhưng, một sự thật tàn nhẫn đằng sau tất cả mọi chuyện đẩy họ vào tình cảnh vô cùng khắc nghiệt, phải đưa ra sự lựa chọn đau lòng.

Chiêu Dương

Kết phim 'Thiên sứ tội lỗi': Lộ diện kẻ khiến Baifern Pimchanok phải lấy 9 chồng?

Kết phim "Thiên sứ tội lỗi": Lộ diện kẻ khiến Baifern Pimchanok phải lấy 9 chồng?

Cảnh phim Baifern Pimchanok đối diện với nhân vật này trong tập cuối "Thiên sứ tội lỗi" làm dấy lên sự tranh luận từ khán giả.