6 hành vi tình dục cực kỳ nguy hiểm, nếu muốn an toàn đừng bao giờ thử

Hành vi tình dục nguy hiểm được xem là những hành vi quan hệ thô bạo, quá sức và không an toàn đối với những người thực hiện “chuyện ấy”.

Những hành vi tình dục nguy hiểm dưới đây có thể khiến bạn gặp phải nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, gặp các chấn thương tình dục…

6 hành vi tình dục cực kỳ nguy hiểm, nếu muốn an toàn đừng bao giờ thử

Tình dục với nhiều đối tác 

Những rủi ro của hành vi có nhiều bạn tình là điều rất rõ ràng. Có nhiều bạn tình có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngay cả khi đã dùng bao cao su thì một số tác nhân gây bệnh tình dục vẫn có thể lây qua tiếp xúc da. Chế độ một vợ một chồng luôn được coi là an toàn nhất cho các hoạt động tình dục.

Quan hệ tình dục không được “bảo vệ” 

Trừ khi bạn đang muốn có thai, còn không có lý do gì mà bạn không bảo vệ bản thân khi quan hệ tình dục. Biện pháp bảo vệ phổ biến và hiệu quả nhất là sử dụng bao cao su. Bao cao su bảo vệ chị em tránh mang thai ngoài ý muốn, bảo vệ cả hai không lây truyền bệnh qua đường tình dục (trong khi các biện pháp khác như uống thuốc tránh thai, dùng màng chắn âm đạo… chỉ có tác dụng tránh thai).

“Yêu” khi say rượu

Rượu được xem là chất kích thích nguy hiểm, nó làm cho con người trở nên có tâm trí không ổn định đồng thời không thể kiềm chế được cảm xúc và hành vi của mình. Vì thế,  hành vi tình dục nguy hiểm  chính là quan hệ tình dục khi say rượu.

Theo các nghiên cứu về sức khỏe tình dục cho biết, nhiều quý ông có hơi men lại muốn được “yêu”, được vợ chiều chuộng trên giường nhưng họ không biết rằng quan hệ trong trạng thái say sỉn là điều không tốt cho cả hai. Có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra là thượng mã phong – người đàn ông chết trên bụng vợ.

Hoặc trong những lúc say sỉn, người đàn ông thực hiện hành vi quan hệ tình dục thô bạo làm đau thể xác bạn tình, để lại nỗi sợ hãi trong họ. Nguyên nhân do rượu làm quý ông không kiểm soát được hành vi khi quan hệ đồng thời quan hệ lúc có men còn làm cơ thể mệt mỏi, suy kiệt hơn.

Để chất men làm tình dục trở nên thú vị hơn khi cả hai cùng nhấm nháp 1 ly nhỏ trước khi lâm trận là đủ. Điều này hoàn toàn khác với việc người thực hiện hành vi tình dục say mềm.

6 hành vi tình dục cực kỳ nguy hiểm, nếu muốn an toàn đừng bao giờ thử

Tình dục quá sức

Người có ham muốn tình dục cao, thực hành tình dục liên tục và thái quá (quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày vượt quá sức chịu đựng của cơ thể) sẽ gây tổn hại tới sức khỏe, tới các hệ cơ quan gây mệt mỏi, suy kiệt cơ thể, nếu quan hệ tình dục quá mức có thể gây suy giảm tuổi thọ.

Tình dục qua “cửa sau”

Nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng, thay đổi vị trí “yêu” bằng đường hậu môn sẽ khiến đời sống tình dục thăng hoa. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, khi quan hệ bằng đường hậu môn sẽ gặp những trở ngại lớn như: đau rát, dễ nhiễm trùng, dễ mắc bệnh tình dục, làm rách hậu môn và cơ. Vì thế, việc quan hệ theo “cửa sau” được xếp vào hành vi tình dục nguy hiểm cho các cặp vợ chồng khi họ thiếu kỹ năng lẫn kiến thức khi thực hiện hành vi quan hệ tình dục như thế này.

Trên thực tế, quan hệ tình dục bằng “cửa sau” được rất nhiều cặp đồng tính nam áp dụng và nhiều đôi đã thành công. Tuy nhiên, nhiều đôi cũng gặp những tình huống oái ăm, dở khóc dở cười khi hậu môn quá khô rát, có khi bị kẹt “cậu nhỏ” bên trong. Vì thế, muốn “yêu” bằng ‘cửa sau’, tốt nhất nên dùng bao cao su có chất bôi trơn hoặc gel bôi trơn để cuộc thâm nhập dễ dàng hơn.

Tư thế không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn cũng được xếp vào hành vi tình dục nguy hiểm. Vì sao ư? Vì các cặp vợ chồng không áp dụng biện pháp tránh thai cũng như quan hệ bừa bãi sẽ để lại hậu quả đáng tiếc như: sinh con ngoài ý muốn, lây nhiễm các căn bệnh tình dục như: HIV, lậu, giang mai, sủi mào gà…

Vì thế, các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh bằng cách quan hệ một vợ một chồng, sử dụng biện pháp tránh thai an toàn cho mình và bạn đời.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương