6 triệu chứng 'tích tụ quá nhiều chất độc' trong thận: 1 cái rất thường gặp, nghe là biết

Chức năng chính của thận là lọc chất độc trong máu, do đó, dễ tích tụ nhiều chất độc nhất.

Theo quan điểm của Tây y, thận, gan, ruột, phổi và da là năm cơ quan giải độc chính của cơ thể con người. Chức năng giải độc chính của thận là lọc chất độc trong máu và chất thải được tạo ra sau khi phân hủy protein, từ đó thu được máu sạch và cho phép chất độc và chất thải được đào thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Nếu thận hoạt động kém, chất độc trong cơ thể tích tụ trong máu không thể xử lý được sẽ gây ra hiện tượng gọi là “urê huyết”, và phải sử dụng công nghệ lọc bên ngoài, tức là chạy thận nhân tạo để sống sót.

Bác sĩ y học Trung Quốc Xu Chaomao đã chỉ ra rằng không giống như y học phương Tây coi thận là hệ thống tiết niệu, "thận" được nhắc đến trong y học phương Đông bao gồm hệ thống sinh dục, hệ thống nội tiết, hệ thống miễn dịch, tuyến yên và trục thượng thận trong y học hiện đại. Từ quan điểm của y học cổ truyền phương Đông, thận là nền tảng bẩm sinh của con người và có liên quan mật thiết đến tuổi thọ. Y học cổ truyền tin rằng tinh chất chứa trong thận quyết định sức sống của con người. Vì vậy, y học phương Đông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì thận khí để duy trì sức khỏe và sức sống của cơ thể con người.

6 triệu chứng 'tích tụ quá nhiều chất độc' trong thận: 1 cái rất thường gặp, nghe là biết

Nguyên nhân rất có thể gây tích tụ độc tố thận là chế độ ăn uống

Tục ngữ có câu “Bệnh từ miệng mà ra”, nếu thường xuyên ăn uống không đúng cách sẽ dẫn đến cơ thể thường xuyên nạp chất độc, nếu không đào thải kịp thời thì rất nhiều chất độc sẽ tích tụ trong thận theo thời gian. Xu Chaomao cho biết, chẳng hạn, thị trường hiện nay tràn ngập thực phẩm chế biến sẵn có bổ sung màu nhân tạo, hương vị, chất bảo quản, chất tạo men, chất chống oxy hóa, cũng như rau, trái cây, ngũ cốc và thủy sản bị nhiễm thuốc trừ sâu hoặc kim loại nặng là nguồn độc tố phổ biến.

Triệu chứng tích tụ quá nhiều chất độc trong thận

Khi thận tích tụ một lượng chất độc nhất định, nó sẽ tạo ra gánh nặng đáng kể cho cơ thể chúng ta và thậm chí dẫn đến nhiều bệnh về thận khác nhau. Vậy làm sao để biết cơ thể bạn có tích tụ quá nhiều độc tố hay không? Xu Chaomao cho biết bạn có thể đánh giá qua các triệu chứng sau:

1. Da dễ bị ngứa, da thường xuyên nổi mẩn đỏ và nổi mụn.

2. Nước tiểu đục và lượng nước tiểu giảm.

3. Thường xuyên xì hơi, hơi thở có mùi hôi và cơ thể nặng mùi. Đây là triệu chứng dễ nhận biết nhất, hãy chú ý.

4. Dễ mệt mỏi và phù nề chi dưới.

5. Buồn nôn và chán ăn.

6. Đau xương khớp, đau nhức và yếu ở thắt lưng và đầu gối, các cơn đau thắt lưng tái phát và các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn khi mệt mỏi hoặc vào những ngày mưa.

Nguồn và ảnh: ETToday

Mỹ Diệu

Loại quả ăn toàn vị chát, đầy nhựa nhưng càng ăn càng tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ ung thư tới hơn 60%

Loại quả ăn toàn vị chát, đầy nhựa nhưng càng ăn càng tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ ung thư tới hơn 60%

Từ lâu người Việt đã sử dụng loại quả này trong nhiều món ăn, khoa học chứng minh nó có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.