7 điều mà chỉ sau khi chia tay chúng ta mới nghiệm ra

Bạn đã từng có một mối tình cuồng nhiệt nhưng sau đó lại đổ vỡ? Nó là vết thương lòng nhưng cũng là bài học sâu sắc vì cả hai chỉ có thể bước cùng nhau trên một đoạn đường.

Trong bất kì trường hợp nào, bạn cũng nên nhớ rằng không có gì là khủng khiếp khi chia tay một người. Nếu nhìn theo hướng tích cực, đây còn là cơ hội để bạn bước sang một trang mới của cuộc đời mình.

1. Không có gì khủng khiếp xảy ra sau khi chia tay cả

Ban đầu bạn sẽ cảm thấy có lỗi với bản thân, bạn sẽ đau khổ, nghĩ về quãng thời gian bên nhau và kể hết mọi chuyện cho bạn bè nghe. Bạn sẽ có những đêm mất ngủ, chán ăn. Nhưng sẽ có một lúc nào đó, bạn vượt qua tất cả những cảm giác này và sẵn sàng bước tiếp.

7.jpg
@carolinahdzz - Unsplash

Những nhà nghiên cứu xã hội học cho rằng, 90 ngày đầu tiên sau khi chia tay là khoảng thời gian khó khăn nhất. Do đó, bạn không nên đưa ra những quyết định vội vàng, nên gạt bỏ những điều khiến bạn tổn thương, đồng thời cũng nên chú ý đến sức khỏe và ngoại hình của mình.

2. Bạn thực sự hiểu rất ít về bản thân mình

Trong các mối quan hệ, mọi người thường có xu hướng thỏa hiệp nhiều đến mức quên mất mình thực sự muốn gì và mình thực sự là ai. Bạn không muốn làm đối phương thất vọng, vì vậy bạn sẽ làm những gì họ muốn vào cuối tuần, thậm chí nhất nhất làm theo những mong cầu của đối phương.

8.jpg
@mischievous_penguins - Unsplash

Vâng, bây giờ là lúc bạn có thể làm những gì mình thích. Có thể bạn không thích thiết kế căn hộ của mình, không thích nấu nướng nhiều như vậy, và bạn thích leo núi hơn là đi biển. Giờ là lúc bạn chiều theo ý mình, chứ không phải là ai đó nữa.

3. Bạn có thời gian yên tĩnh của riêng mình

Tất nhiên, không phải ai sau khi chia tay cũng có thể đi nghĩ dưỡng như những nhân vật trong phim. Thay vào đó, bạn có thể thử một món ăn mới hoặc thiền tại nhà.

alone.jpg
@noahsilliman - Unsplash

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên "tự rút phích cắm". Điều này có nghĩa là bạn nên cất tất cả các thiết bị của mình trong một giờ và dành thời gian này trong im lặng với bản thân. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội thở đều và nhìn ngắm xung quanh. Bạn sẽ hiểu sâu hơn về những gì mình muốn làm.

4. Độc thân tốt hơn là một mình trong một mối quan hệ

Một trong những lý do chính khiến mọi người giữ chặt các mối quan hệ của mình là do họ sợ ở một mình. Ý tưởng đi xem phim, ăn tối trong quán cà phê và dành cuối tuần một mình là điều đáng sợ và thậm chí là kinh hoàng đối với một số người. Nhưng trên thực tế, chúng ta không sợ cô đơn về thể xác, mà là cô đơn với những suy nghĩ và cảm xúc của mình.

9.jpg
@harlimarten - Unsplash

Độc thân không giống như ở một mình. Đây không phải là một căn bệnh mà bạn nên điều trị. Đây chỉ là một cơ hội để tìm hiểu thêm về bản thân và làm bất cứ điều gì bạn muốn ở đây và bây giờ.

5. Để tìm được "đúng người" trước hết bạn cần phải buông bỏ "người sai"

Hãy hình dung tình yêu như một đoàn tàu. Hành trình chỉ kết thúc khi bạn tìm được đúng người. Khi một người lên tàu, cả hai gặp nhau, học được điều gì đó ở nhau và khi bài học kết thúc, mối quan hệ trở nên buồn tẻ. Mặc dù khoảnh khắc này rất buồn, nhưng đây là cái giá để tiếp cận với cấp độ phát triển bản thân tiếp theo. 

rose.jpg
@gaspanik - Unsplash

Đến ga kế tiếp, người đó xuống và một người khác lại lên tàu. Bạn cần lưu ý rằng trước khi bắt đầu một mối quan hệ, bạn đã là phiên bản tốt hơn của mình trước đó. Chỉ có vậy người mới mới có thể tìm thấy một vị trí trong cuộc sống của bạn.

6. Bây giờ bạn có thể làm rất nhiều thứ

Có thể trước khi gặp đối phương, bạn đã có một số ước mơ hoặc dự định, nhưng cuộc sống chung khiến bạn phải xem xét lại các ưu tiên của mình. Bây giờ không có gì giới hạn bạn và bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực.

10.jpg
@adityaries - Unsplash

7. Bạn phải tự hoàn thiện bản thân để có thể hạnh phúc với người khác

Trước khi đặt niềm tin vào một ai đó, bạn phải học cách tin tưởng bản thân mình. Hãy nói to những điều khiến bạn lo lắng và điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. 

Bạn không thể tìm được một người mới trước khi nhận ra mình thực sự cần và muốn gì.

love.jpg
Omar Lopez - Unsplash

AN DI