7 loại thực phẩm giúp loại bỏ phù nề, luôn có sẵn ở chợ Việt

Sáng ngủ dậy đo cân nặng, bạn phát hiện mình đột nhiên tăng 2-3kg thì đừng lo, đây không hẳn là béo lên mà thường là do phù nề gây ra.

Đặc biệt những cô gái đứng lâu, ăn nhiều đồ vào đêm hôm trước hoặc sắp có kinh sẽ dễ bị phù nề hơn. Nếu muốn cải thiện vấn đề phù nề, ngoài việc duy trì thói quen tập thể dục đều đặn và điều chỉnh công việc, nghỉ ngơi, hãy cố gắng đi ngủ sớm, dậy sớm và tránh thức khuya để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể “giảm phù nề” thông qua 7 loại thực phẩm sau, chỉ cần chọn đúng loại thực phẩm, bạn có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng nước dư thừa và cân bằng lượng natri!

1. Lúa mạch

Lúa mạch chứa chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể và còn đạt được tác dụng làm trắng da. Lúa mạch còn chứa một lượng lớn kali, có tác dụng cân bằng lượng natri trong cơ thể, cơ thể con người quá nhiều natri dễ gây phù nề. Nếu bạn muốn thoát khỏi chứng phù nề nhanh chóng thì ăn nhiều lúa mạch là cách tốt nhất!

Lúa mạch, đậu đỏ rất giàu chất xơ, giúp duy trì cân bằng nước và giảm tích tụ chất lỏng trong cơ thể. 
Lúa mạch, đậu đỏ rất giàu chất xơ, giúp duy trì cân bằng nước và giảm tích tụ chất lỏng trong cơ thể. 

2. Đậu đỏ

Đậu đỏ rất giàu kali và chất xơ, giúp duy trì cân bằng nước bình thường và giảm tích tụ chất lỏng trong cơ thể. Vì đậu đỏ là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất nên chúng có thể làm giảm tình trạng viêm hiệu quả. 

Tuy nhiên, tránh uống nước đậu đỏ vào buổi tối, vì đậu đỏ là thực phẩm lợi tiểu và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

3. Quả chanh

Quả chanh chứa nhiều kali, có thể loại bỏ lượng nước dư thừa. 

Nhiều người không thích mùi vị của nước tinh khiết, nhưng thêm vài lát chanh vào nước có thể làm tăng hương vị của nước và khuyến khích mọi người uống nhiều nước hơn để ngăn ngừa phù nề do uống không đủ nước.

 Thêm vài lát chanh vào nước có thể làm tăng hương vị của nước và khuyến khích mọi người uống nhiều nước hơn để ngăn ngừa phù nề do uống không đủ nước.
 Thêm vài lát chanh vào nước có thể làm tăng hương vị của nước và khuyến khích mọi người uống nhiều nước hơn để ngăn ngừa phù nề do uống không đủ nước.

4. Dưa chuột

Dưa chuột là loại rau ít calo, nhiều nước, có tác dụng giảm phù nề rất tốt! Hàm lượng nước trong dưa chuột thậm chí còn cao tới 98%, có thể duy trì sự cân bằng nước của cơ thể, đồng thời cung cấp vitamin K và chất xơ, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. 

Dưa chuột cũng giống như đậu đỏ, có tác dụng lợi tiểu, có thể thúc đẩy quá trình đào thải lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể tản nhiệt.

5. Cà tím

Cà tím chứa nhiều loại vitamin và một lượng lớn kali, có thể làm tăng độ bám dính của tế bào, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và loại bỏ dầu thừa, nước và độc tố ra khỏi cơ thể.

Cà tím cũng tác dụng giảm phù nề rất tốt 
Cà tím cũng tác dụng giảm phù nề rất tốt 

6. Bí đao

Bí đao cũng giống như dưa chuột, rất thích hợp để chống phù nề, vì bí đao cũng rất giàu kali, có thể thúc đẩy lợi tiểu. Bí đao ít calo, đường và chất xơ, ngoài tác dụng loại bỏ chứng phù nề, nó còn là người bạn tốt cho việc giảm cân!

7. Cần tây

Cần tây có nhiều chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, đồng thời chứa nhiều kali, có tác dụng ngăn ngừa phù nề. Nếu những cô gái dễ bị phù nề không dám ăn trực tiếp cần tây thì có thể thử thêm táo và trái kiwi để làm nước ép cần tây. Nó không chỉ có thể loại bỏ phù nề mà còn có thể làm đẹp làn da của bạn.

Nguồn và ảnh: Woman.tvbs

Mỹ Diệu

3 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối, sức khỏe sớm lao dốc

3 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối, sức khỏe sớm lao dốc

Muối có một vai trò nhất định trong việc duy trì cơ thể con người khỏe mạnh, tuy nhiên, ăn quá nhiều muối lại dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm.