7 loại trái cây cấp nước tức thì cho làn da mùa hè

Trái cây mọng nước có khả năng cấp nước thần kì, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, làn da căng mịn và tươi sáng vào những ngày nóng bức.

Những ngày nắng nóng đã bắt đầu, nhu cầu cấp nước cho cơ thể và da thường rất lớn. Cơ thể thiếu nước sẽ trở nên thiếu sức sống và làn da thiếu nước sẽ bị xỉn màu (sạm da), sần sùi và tiết dầu nhiều hơn. Nếu bạn thấy da mình có những biểu hiện như trên tức là cơ thể bạn đang thiếu nước ở mức độ báo động.

Trái cây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời vào lúc này dành cho bạn. Trong trái cây cho rất nhiều vitamin và dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bảo vệ da khỏi tình trạng thiếu nước. 

Dưới đây là các loại trái cây cấp nước kịp thời cho làn da của bạn trong những ngày nắng nóng này!

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây nhiệt đới dễ ăn và phổ biến. 
Dưa hấu là một loại trái cây nhiệt đới dễ ăn và phổ biến. 

Với 92 % là nước, dưa hấu sẽ giúp làn da được bổ sung độ ẩm kịp thời, ngăn chặn tình trạng da khô.

Trong dưa hấu còn chứa một loại Vitamin rất tốt là B6. Đây là một loại vitamin sẽ tăng cường sức mạnh của não bộ, giúp bạn tập trung, minh mẫn hơn. Thậm chí nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạn hoàn toàn có thể thay thế nước uống hằng ngày bằng nước ép dưa hấu. 

Lượng nước dồi dào có trong dưa hấu sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, đẹp da, giữ dáng và tốt cho sức khỏe. Đó là lí do tại sao dưa hấu được xem như vua của những loại quả mọng nước, và đứng đầu danh sách những loại trái cây cấp nước tức thì cho làn da.

Cam

Hãy uống nước cam ép mỗi ngày nếu bạn muốn có một làn da hoàn hảo.
Hãy uống nước cam ép mỗi ngày nếu bạn muốn có một làn da hoàn hảo.

Cam quýt và các trái họ cam không chỉ để giải khát mà còn tốt cho làn da của phụ nữ. 

88% trọng lượng của một quả cam là nước, còn lại là chất xơ, chất chống ôxy hoá và dưỡng chất có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận. Đối với da, cam là một nguồn vitamin C dồi dào giúp cho làn da trắng sáng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch

Dâu tây

Mùi vị thơm ngon cùng hương vị ngọt ngào sẽ khiến bạn chết mê chết mệt với loại trái cây này.
Mùi vị thơm ngon cùng hương vị ngọt ngào sẽ khiến bạn chết mê chết mệt với loại trái cây này.

Không chỉ cấp nước cho cơ thể khoẻ mạnh, dâu tây (và các loại quả mọng nói chung) thường chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa lão hoá da và mang lại làn da tươi trẻ từ bên trong.  

Dâu tây giúp tăng cường hàm lượng Cholesterol tốt (HDL) trong máu trong khi làm giảm hàm lượng Cholesterol xấu trong máu, chống ung thư và tốt cho tim mạch. Dâu tây còn là nguồn cung cấp Vitamin C, B9, Mg, Kali rất tốt cho sức khỏe. Ăn dâu tây sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm đường trong máu và giúp ngăn ngừa ung thư.

Dưa lưới

Dưa lưới - loại quả ngọt lí tưởng giúp giải nhiệt và cấp nước cho ngày Hè oi ả. 
Dưa lưới - loại quả ngọt lí tưởng giúp giải nhiệt và cấp nước cho ngày Hè oi ả. 

Dưa lưới mọng nước, giòn và rất thơm ngon, nó được đánh giá là loại trái cây thích hợp cho mùa hè nóng bức. Với hơn 88% là nước, dưa lưới giải khát ngay tức thì, cung cấp lượng nước và chất điện giải cho cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước. Không chỉ vậy, dưa lưới còn chứa vitamin C, A, B, K, B9, Magie và chất xơ hoà tan có lợi cho cơ thể.

Đào

Đào cấp nước cho làn da và giúp bạn giảm cân.
Đào cấp nước cho làn da và giúp bạn giảm cân.

Một quả đào có đến 89% là nước. Bên cạnh đó, đào chứa nhiều xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình Hydrat hoá cơ thể.

Ngoài việc cấp nước cho làn da, đào còn giúp bạn giảm cân vì chúng khiến bạn no nhanh hơn và kiểm soát cơn đói trong thời gian dài hơn.

Bưởi

Những tép bưởi thơm ngon, mọng nước sẽ là nguồn cung cấp nước cho cơ thể rất tốt.
Những tép bưởi thơm ngon, mọng nước sẽ là nguồn cung cấp nước cho cơ thể rất tốt.

Một quả bưởi chứa 88% nước có lợi cho quá trình hydrat hóa của cơ thể. Là họ hàng nhà cam, bưởi cũng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và vitamin giúp da trắng sáng khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, điều tiết cơn thèm ăn. Đây là thực phẩm giúp giảm cân, đẹp da hiệu quả cùng rất nhiều công dụng khác.

Nước dừa

Uống nước dừa hàng ngày có thể cung cấp đủ nước cho làn da của bạn.
Uống nước dừa hàng ngày có thể cung cấp đủ nước cho làn da của bạn.

Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa nhẹ nhàng nước dừa lên da để cung cấp nước cho da ngay lập tức. Để da sáng và rạng rỡ nhanh chóng, bạn rửa mặt bằng nước dừa mỗi ngày để da mịn màng, săn chắc.

7 loại trái cây trên là nguồn bổ sung nước cực dồi dào cho cơ thể. Làn da của bạn sẽ không còn phải trải qua “đợt hạn hán” làm cho chúng trở nên khô rát hay bong tróc nứt nẻ nữa!

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương