9 bị cáo trong vụ giết nữ sinh giao gà tại Điện Biên chuẩn bị ra hầu tòa

Các bị cáo có liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên sẽ chính thức hầu tòa vào ngày 26/12.

Liên quan đến vụ án giết hại nữ sinh giao gà ở Điện  Biên xảy ra hồi Tết âm lịch vừa qua, TAND tỉnh Điện Biên cho biết phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 26/12 và trong 3 ngày. Hội đồng xét xử sẽ bao gồm: thẩm phán Phạm Văn Nam – Chánh án TAND tỉnh Điện Biên. Ngoài ra, tòa án cũng bố trí 1 thẩm phán, 1 thư ký dự khuyết.

Vì Văn Toán tại phiên tòa hôm 27/11. Ảnh: N.H.
Vì Văn Toán tại phiên tòa hôm 27/11. Ảnh: N.H.

9 bị cáo bị truy tố các tội danh giết người, hiếp dân, cướp tài sản, bắt cóc chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, bao gồm: Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1993), Phạm Văn Dũng (SN 1972), Cầm Văn Chương (SN 1974), Vì Văn Toán (SN 1982), Vương Văn Hùng (SN 1984, cùng ở tỉnh Điện Biên). Riêng bị cáo Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Bà Trần Thị Hiền bịđiều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vừa qua, bà Hiền đã bị tuyên 20 năm tù về hành vi này và hiện đã kháng cáo kêu oan.

Vụ án bắt đầu từ việc mẹ nữ sinh giao gà là bà Trần Thị Hiền có mua bán heroin với Vì Văn Toán nhưng không thanh toán tiền mặc dù bị đòi nhiều lần. Đến đầu năm 2019, vì món nợ cũ, Vì Văn Toán nhờ Bùi Văn Công đòi tiền hộ và hứa sẽ cho 50 triệu đồng. Các đối tượng tham gia vào việc lên kế hoạch có Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả. Lo sợ không đòi được tiền, chúng quyết định bắt cóc con gái bà Trần Thị Hiền là Cao Mỹ Duyên.

Theo kế hoạch, sáng ngày 30 Tết Âm lịch, Bùi Văn Công đưa Vương Văn Hùng xuống chợ để nhận mặt Cao Mỹ Duyên, sau đó đặt 10 con gà giao tại khu vực khác.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã chở gà đến một khu nhà hoang theo như đã hẹn và bị nhóm Hùng, Công siết cổ. Chúng đưa cô lên xe tải và chở về Thanh Nưa (Điện Biên).

Tại đây do Cao Mỹ Duyên kháng cự bỏ chạy, chúng đã trói và nhốt Duyên trong phòng ngủ của vợ chồng Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu. Theo lời khai của Vì Văn Toán, mặc dù đã gọi điện đe dọa nhưng bà Hiền vẫn nhất quyết không trả tiền. Tức giận, cả nhóm thay nhau hãm hiếp Cao Mỹ Duyên cho đến khi nạn nhân yếu dân và sát hại tại khu vực gần đó.

Bùi Thị Kim Thu là nhân chứng trong toàn bộ sự việc nhưng không can ngăn hay tố giác, thậm chí đóng giả là người phát hiện ra cái xác. 

Thanh Mai

Không khí Hà Nội ngày 12/12 tiếp tục nguy hại mức báo động

Không khí Hà Nội ngày 12/12 tiếp tục nguy hại mức báo động

Trong những ngày qua, tình trạng không khí Hà Nội bị ô nhiễm liên tục nằm ở ngưỡng cao đáng báo động.