9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày

Những mẹo nhỏ từ vỏ cam này sẽ cực kỳ hiệu quả để giải quyết những vấn đề nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Cam nằm trong top 5 những loại trái cây được săn lùng nhiều nhất ở Mỹ. Hầu hết mọi người uống nước, những người khác thì ăn cả quả cam, nhưng trong cả hai trường hợp, không ai sử dụng vỏ, thường bị bỏ vào thùng rác. Dưới đây là một số cách rất hữu ích để có thể sử dụng vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày, vì không phải mọi thứ đều đáng bị bỏ vào thùng rác.

Giữ ốc sên tránh xa khu vườn

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 1.

Ốc sên và sên là một trong những kẻ thù đáng ghét nhất của những người tự trồng rau. Cách tốt nhất để loại bỏ chúng khỏi đất là đặt một ít vỏ cam khắp khu vườn. Ốc sên rất bị thu hút bởi cam và sẽ bắt đầu ăn chúng thay vì ăn bắp cải và rau. Tuy nhiên, sẽ cần phải để ý để có thể loại bỏ chúng ngay khi thấy chúng trên những lớp vỏ đó.

Làm chất tẩy rửa để giảm nấm mốc

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 2.

Nấm mốc là một trong những thứ tồi tệ nhất có thể xuất hiện trong ngôi nhà của bạn, không có gì tốt hơn để chống lại nó bằng một loại thuốc chống thấm tự nhiên. Bạn có thể đổ đầy vỏ cam vào lọ lớn, sau đó phủ giấm rượu trắng lên đến gần miệng lọ. Quá trình ngấm sẽ diễn ra nhanh hơn nếu đun nóng giấm trước. Bạn sẽ cần để thuốc chống thấm trong 2-4 tuần ở nơi tối, sau đó có thể thoải mái bắt đầu sử dụng thuốc trên bất kỳ vết mốc nào.

Xoa chúng lên cây cỏ để xua đuổi mèo

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 3.

Nhiều con mèo có thói quen xấu là cắn và cào lá cây trong nhà. Những gì cần làm để tránh điều này là chỉ cần lấy một ít vỏ cam chà chúng lên cây. Dầu còn sót lại trên lá và thân cây sẽ khiến mèo khó chịu, chúng sẽ đi ngang qua mà không đụng vào chúng.

Cất vỏ trong gói đường

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 4.

Những người làm bánh đều biết rất rõ đường nâu sẽ đông cứng như thế nào nếu để lâu trong tủ, hoặc nếu hơi ẩm bám vào. Để tránh điều này, để một vỏ cam bên trong gói đường. Vỏ sẽ đảm bảo giữ được độ ẩm của đường mà không làm cho đường bị cứng hoặc bị vón cục.

Sử dụng để đánh bóng bề mặt gỗ

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 5.

Hầu hết mọi ngôi nhà trên khắp thế giới đều có một số loại bề mặt bằng gỗ, gỗ giống như hầu hết các vật liệu khác, mất đi độ sáng bóng theo thời gian. Một cách thông minh, rẻ tiền để khôi phục độ sáng bóng đó là lấy mặt trắng của vỏ cam chà lên bề mặt gỗ. Nó sẽ không giải quyết được các vết xước nhỏ, nhưng nó sẽ giúp cải thiện tình trạng của gỗ.

Làm sạch bồn rửa

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 6.

Hầu hết mọi người chọn thép không gỉ cho bồn rửa, vật liệu này có thể trông rất xỉn nếu không được làm sạch đúng cách. Một cách thông minh để khôi phục độ sáng bóng là chà xát nó với phần bên ngoài của vỏ cam. Bạn có thể sử dụng phần vỏ còn sót lại của mình cho vòi nước, tay nắm cửa, tủ lạnh và thậm chí cả bếp.

Tẩy vết cà phê cứng đầu trong cốc

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 7.

Nếu là một trong những người uống cà phê hoặc trà trong suốt cả ngày, bạn có thể nhận thấy cốc bị ố vàng như thế nào. Ngay cả khi chà xát nó với miếng bọt biển, nó vẫn không thể sạch. Đó là lý do tại sao bạn có thể thử chà xát vết bẩn bằng vỏ cam hơi muối. Muối sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đánh bay những vết bẩn cứng đầu này.

Làm sạch lò vi sóng

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 8.

Lò vi sóng có rất nhiều mùi khó chịu, điều này có thể ảnh hưởng một phần lớn đến chất lượng thực phẩm. Để làm sạch nó một cách tự nhiên là đổ đầy nước cùng một ít vỏ cam vào bát. Bật lò vi sóng trong 60 giây ở chế độ cao và sau đó mở cửa. Mùi sẽ cực kỳ thơm, dùng nước để chà khắp lò vi sóng sau đó dùng khăn lau sạch.

Sử dụng chúng để làm phân bón

9 công dụng tuyệt vời của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày - Ảnh 9.

Trái cây họ cam quýt, bao gồm cả cam, rất tốt cho việc ủ phân tự chế miễn là chúng được kết hợp với các loại trái cây và rau quả khác. Bạn cũng cần để ý đến phân trộn, thêm lá và cỏ khô để cân bằng độ khô. Hãy chắc chắn rằng đã cắt vỏ cam thành nhiều miếng nhỏ hơn trước khi ném vào thùng ủ để chúng có thể phân hủy nhanh hơn. Cuối cùng, nhiệt độ của phân trộn phải thật ấm để không tạo ra nấm mốc.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN