Ăn 1 thứ mỗi ngày, người phụ nữ ung thư vú giai đoạn 3 gần 20 năm nay không tái phát

Được chẩn đoán ung thư tình hình không mấy khả quan nhưng nhờ loại 'nhân sâm quốc dân' này mà người phụ nữ vẫn sống khỏe.

Bác sĩ chuyên khoa thận người Đài Loan (Trung Quốc) Jiang Shoushan mới đây đã chia sẻ trường hợp trên trên chương trình y tế "Cuộc sống lành mạnh, cho biết một phụ nữ 42 tuổi bị ung thư vú bộ ba âm tính (loại ung thư có kết quả âm tính với ba xét nghiệm estrogen, progesterone và Her2) giai đoạn 3. Bác sĩ điều trị khi đó nhấn mạnh tình hình không mấy khả quan dù ngực của cô ấy được cắt bỏ và sau đó hoàn thành quá trình hóa trị. Người này đã đến tìm bác sĩ Jiang để được giúp đỡ.

Cô giải thích rằng con cô mới vào lớp 1, cô lo lắng mình không còn sống được bao lâu nên muốn hỏi bác sĩ xem ông có thể làm gì khác để kéo dài sự sống cho mình hay không. Bác sĩ Jiang cho biết hiện tại bệnh nhân đã "làm mọi việc cần làm" và ông gợi ý rằng có thể thực hiện một số điều chỉnh đối với cuộc sống của cô. Vì vậy, ông đưa ra ba gợi ý chính chống ung thư sau đây:

- Tắt đèn khi đi ngủ vào ban đêm.

- Tránh xa các chất độc hại trong cuộc sống hàng ngày.

- Ăn các loại rau củ họ cải như củ cải, bắp cải ít nhất 1 lần trong ngày.

Ăn 1 thứ mỗi ngày, người phụ nữ ung thư vú giai đoạn 3 gần 20 năm nay không tái phát

Kể từ đó, người phụ nữ này đã ăn các loại rau họ cải như củ cải trắng hàng ngày và bệnh ung thư của cô đã không tái phát trong suốt 19 năm, với kết quả rất tốt. Ông nhấn mạnh củ cải trắng còn được mệnh danh là “nhân sâm quốc dân” và có giá trị dinh dưỡng cực cao. Ngoài việc giàu vitamin C và E, polyphenol, carotenoid, axit folic, kali, chất xơ và quan trọng nhất là nó có chứa glucoside, sau khi vào cơ thể, nó sẽ được chuyển đổi thành các chất chuyển hóa thứ cấp, chẳng hạn như indoles và các chất được gọi là chất chống ung thư khác.

Tuy nhiên, phải mất một thời gian để các chất chống ung thư này được sản sinh ra sau khi cắt thành từng miếng. Vì vậy, bạn nên chú ý khi nấu. Sau khi cắt thành từng miếng, bạn cần để yên trong 10 phút trước khi cho vào nồi. Mặc dù sẽ có vị hơi cay nhưng hiệu quả sẽ tốt hơn.

Lợi ích sức khỏe của củ cải trắng

Theo Healthline, củ cải nói chung là loại rau củ có hàm lương calo rất thấp nhưng lại có thành phần dinh dưỡng ấn tượng. Ăn củ cải trắng giàu dinh dưỡng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

1. Giàu hợp chất thực vật

Củ cải trắng chứa nhiều hợp chất thực vật có thể cải thiện sức khỏe và bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh tật. Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất củ cải trắng chứa chất chống oxy hóa polyphenol là axit ferulic và quercetin, cả 2 đều có đặc tính chống viêm, chống ung thư và tăng cường miễn dịch.

Ngoài ra, các loại rau họ cải như củ cải trắng còn cung cấp các hợp chất hoạt tính sinh học gọi là glucosinolate, khi phân hủy sẽ tạp thành isothiocyanate - cung cấp các đặc tính chống ung thư mạnh mẽ trong các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật.

Thêm vào đó, các nghiên cứu về dân số chỉ ra rằng ăn nhiều rau họ cải như củ cải trắng có thể bảo vehe chống lại một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết và phổi.

Ăn 1 thứ mỗi ngày, người phụ nữ ung thư vú giai đoạn 3 gần 20 năm nay không tái phát

2. Chống lại bệnh mãn tính

Mặc dù việc bổ sung bất kỳ loại rau nào vào chế độ ăn uống cũng có thể cải thiện sức khỏe nhưng ăn các loại rau họ cải như củ cải trắng có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh. Trên thực tế, việc tiêu thụ rau họ cải có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số bệnh ung thư, tiểu đường và các tình trạng thoái hóa thần kinh.

Ngoài ra, một số nghiên cứu về dân số chỉ ra rằng ăn nhiều rau họ cải như củ cải trắng có thể giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, củ cải trắng còn có thể thúc đẩy việc giảm cân của bạn nữa.

Nguồn và ảnh: TOPick, Healthline

Mỹ Diệu

Táo và cam, loại trái cây nào tốt hơn cho sức khỏe?

Táo và cam, loại trái cây nào tốt hơn cho sức khỏe?

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn không phải đến gặp bác sĩ, nhưng liệu một quả cam có mang lại hiệu quả tương tự?