An Giang xử lý vụ bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ

Sau thông tin một bệnh viện tư nhân trên địa bàn An Giang thông báo mở dịch vụ tiêm vaccine phòng COVID-19, ngày 16/7, Tỉnh ủy An Giang đã cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc.

 Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, đã nắm được thông tin về việc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (gọi tắt là Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc) có địa chỉ tại phường Mỹ Thới (thành phố Long Xuyên) đăng tải thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca cho người dân với giá 1,5 triệu đồng/liều, Sở Y tế đã chỉ đạo đơn vị thanh tra của đơn vị xác minh.

Sau đó, Sở Y tế đã làm việc với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc Lư Quốc Hùng. Vị giám đốc này thừa nhận cơ sở đã tự đăng tải thông báo lên trang Facebook, website chính thức của bệnh viện với mục đích thống kê, thăm dò nhu cầu tiêm dịch vụ đối với vaccine AstraZeneca của người dân. 

benh_vien_hanh_phuc.jpg
Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc, nơi đăng tải thông tin vaccine. 

Tuy nhiên, qua tìm hiểu giữa Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc và phía đối tác cung cấp vaccine mới chỉ trao đổi thông tin, hai bên chưa có hợp đồng cụ thể, bệnh viện cũng chưa xác định được thời gian nhận vaccine… Bởi vậy, Sở Y tế tỉnh An Giang đã yêu cầu phía Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc ngừng tiếp nhận đăng ký của người dân; gỡ bỏ thông báo và đính chính lại thông tin một cách chính xác.

Theo TTXVN, tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy An Giang ngày 16/7, ông Lư Quốc Hùng đã nhận sai sót và nhận lỗi trước lãnh đạo tỉnh An Giang cũng như người dân An Giang; theo đó, bệnh viện đã không lường trước hậu quả, vội vàng công bố trên trang mạng xã hội khi chưa có thông tin chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả tỉnh An Giang nói riêng, cả nước nói chung.  

Từ thời điểm Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc đăng thông báo (ngày 10/7) đến trưa 15/7, đã có hơn 36.000 người đăng ký tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca.

Sau khi nghe các sở, ngành có liên quan báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định, thông tin mà phía Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc đã công bố là sai quy định, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm. Điều này phủ nhận mọi nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc tìm kiếm nguồn vaccine để thực hiện chiến dịch tiêm miễn phí cho người dân, gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước nói chung và của tỉnh An Giang nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang yêu cầu, trong ngày 16/7, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành liên quan, khẩn trương vào cuộc làm rõ tính chất mức độ vi phạm và có quyết định xử lý phù hợp theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo kết quả giải quyết vụ việc cho Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Thường trực Tỉnh ủy; đồng thời thông tin rộng rãi cho nhân dân cả nước để ổn định dư luận xã hội

HẢI MY