Anh ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron

Nhiều trường hợp tử vong vì Omicron có thể đã xảy ra ở các quốc gia khác nhưng chưa có trường hợp nào được xác nhận công khai bên ngoài nước Anh.

Ngày 13/12, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ít nhất một người đã tử vong sau khi nhiễm biến thể Omicron. Anh không đưa ra thông tin chi tiết về ca tử vong nên không rõ bệnh nhân có tiêm vắc xin hay có bệnh nền không.

Kể từ khi các trường hợp mắc biến thể Omicron đầu tiên được phát hiện vào ngày 27.11 tại Anh, ông Johnson đã áp dụng các hạn chế cứng rắn hơn và cảnh báo rằng biến thể có thể vượt qua khả năng bảo vệ miễn dịch của những người được tiêm hai liều vắc xin ngừa Covid-19.

Anh ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron

Trước khi ca tử vong được công bố, Anh cho biết 10 người nhiễm chủng Omicron đã phải nhập viện, dao động từ 18 đến 85 tuổi và hầu hết đã được tiêm 2 liều vắc xin.

Theo Hãng tin Reuters, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết biến thể Omicron đang lây lan với tốc độ đáng lo và hiện chiếm khoảng 40% số ca mắc mới ở thủ đô London.

Cơ quan An ninh Y tế Anh cho biết Omicron - lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi, Botswana và Hồng Kông vào cuối tháng 11 - có thể vượt qua khả năng miễn dịch do 2 mũi vắc xin AstraZeneca hoặc Pfizer/BioNTech tạo ra.

Thanh Mai

Lốc xoáy khiến hàng nghìn Mỹ người không có điện, nước sinh hoạt

Lốc xoáy khiến hàng nghìn Mỹ người không có điện, nước sinh hoạt

Kentucky là bang bị thiệt hại nặng nề nhất bởi các trận lốc xoáy hồi cuối tuần. Các bang khác bao gồm Illinois, Tennessee và Missouri, với ít nhất 14 người thiệt mạng.