Anna Trương - kỹ sư người Việt mix nhạc cho bom tấn “Frozen 2” là ai?

Mới đây, ca sĩ Mỹ Linh khiến khán giả bất ngờ khi cho biết Anna Trương là một trong các kỹ sư mix nhạc cho bom tấn hoạt hình "Frozen 2".

Sau khi Mỹ Linh xác nhận thông tin con gái Anna Trương là một trong những kỹ sư phối nhạc cho phim Frozen 2 trên trang cá nhân, ngay lập tức nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ khán giả đến vợ chồng nữ ca sĩ và khen ngợi tài năng của Anna.

Anna Trương là một trong những kỹ sư phối nhạc cho Frozen 2.
Anna Trương là một trong những kỹ sư phối nhạc cho Frozen 2.

Về phía Anna, cô cũng giải thích rõ ràng hơn về quá trình sản xuất bộ phim ngay dưới bài đăng trên trang cá nhân của ca sĩ Mỹ Linh: "Con cảm ơn mẹ! Nhưng mà con phải giải thích rõ hơn là con không phải người mix phim nhé! Và trong một bộ phim có rất nhiều kỹ sư mix. Lần này con mix và edit nhạc của 10 thứ tiếng (trong đó có cả Frozen tiếng Việt)".

Anna Trương (sinh năm 1994) là con riêng của nhạc sĩ Anh Quân - chồng ca sĩ Mỹ Linh. Cô là gương mặt khá quen thuộc với giới trẻ khi từng ra mắt album đầu tay và tạo được nhiều dấu ấn năm 2013.

Sau đó, Anna Trương quyết định đi du học và tốt nghiệp trường Berklee College of Music – một trong 4 học viên âm nhạc uy tín nhất thế giới. 

Bên cạnh đó, cô còn thành lập nhóm nhạc riêng và tham gia biểu diễn tại các sự kiện âm nhạc tại Mỹ. Bạn trai cô cũng là một thành viên chủ chốt của ban nhạc này. Tháng 10/2016, Anna từng đưa nhóm nhạc của mình về Việt Nam biểu diễn trong sự kiện âm nhạc Monsoon Music Festival.

Anna Trương và mẹ ruột
Anna Trương và mẹ ruột

Tháng 5/2017, Anna chuyển đến sống tại Los Angeles và trở thành kỹ sư âm thanh cho Igloo Music, một trong những phòng thu nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ.

Năm 2018 Anna Trương cùng các cộng sự đã mix nhạc cho các dự án điện ảnh lớn như: A Star Is Born, Deadpool 2, Wreck it ralph 2, Mary Poppins Returns, Smallfoot...

Tuy là mẹ kế nhưng Mỹ Linh và Anna Trương không khác gì mẹ-con ruột. Từ năm 3 tuổi, Anna Trương đã về Việt Nam sống cùng bố (mẹ cô là một người Đức), cô gọi Mỹ Linh là mẹ chứ không phải là dì. 

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương