Apple tuyên bố có ít hơn 20 triệu người đăng ký TV + vào tháng 7

Một hiệp hội showbiz đại diện cho các nhân viên hậu trường cho biết Apple đã xác nhận quyền sở hữu ít hơn 20 triệu đăng ký Apple TV + ở Mỹ và Canada tính đến ngày 1/7.

Apple tuyên bố dịch vụ TV + của họ có ít hơn 20 triệu người đăng ký ở Hoa Kỳ và Canada tính đến tháng 7, điều này cho phép họ trả mức giá thấp hơn cho các nhóm sản xuất hậu trường so với các thiết bị phát trực tuyến có nhiều đăng ký hơn, theo Liên minh quốc tế của Nhân viên Nhà hát, công đoàn đại diện cho công nhân Truyền hình và điện ảnh thực hiện các công việc như vận hành máy quay và thiết bị xây dựng.

Apple không bao giờ tiết lộ số lượng người đăng ký Để phát trực tuyến trên Apple TV + của mình ra mắt vào mùa thu năm 2019.

Các nhà phân tích miễn cưỡng đưa ra ước tính, nhưng nhiều người nói rằng quy mô của nó kém hơn so với các dịch vụ như Netflix, đã đạt 209 triệu người đăng ký tính đến quý II. và Disney +, thu về 116 triệu.

106122287-1568139145268gettyimages-1167242360.jpeg
Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, mỉm cười khi nói về Apple TV + trong một sự kiện tại Nhà hát Steve Jobs ở Cupertino, California, Hoa Kỳ, vào  ngày 10/9/2019.

Việc Apple có thể trả một mức giá chiết khấu mặc dù là công ty giao dịch công khai có giá trị nhất trên thế giới làm nổi bật một số vấn đề mà người lao động ở Hollywood phải đối mặt khi phát trực tuyến truyền hình tuyến tính và phim, và đang làm dấy lên sự phẫn nộ trong số các thành viên công đoàn đang quyết định xem có nên đình công vì trả lương và điều kiện làm việc tốt hơn.

Theo hợp đồng hiện tại, các sản phẩm kinh phí cao dành cho việc phát trực tuyến có thể cung cấp mức giá thấp hơn cho người lao động nếu dịch vụ phát trực tuyến có dưới 20 triệu người đăng ký ở Hoa Kỳ và Canada, được xác định vào ngày 1/7 hàng năm.

Một phát ngôn viên của công đoàn cho biết Apple nói với IATSE rằng họ có ít hơn 20 triệu người đăng ký.

Công đoàn hiện đang đàm phán với Liên minh các nhà sản xuất điện ảnh và truyền hình để có một hợp đồng mới. Apple là một thành viên của liên minh, nhưng liên minh đàm phán cho tất cả các thành viên của mình và không tạo ra sự cắt giảm đối với các công ty cụ thể, theo một phát ngôn viên của nhóm công nghiệp.

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về số lượng thuê bao, nhưng cho biết công ty đang trả giá phù hợp với các dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu.

1233058085.jpg

Theo hợp đồng hiện tại, các sản phẩm được sản xuất cho dịch vụ phát trực tuyến phải tuân theo các điều khoản kinh doanh ít nghiêm ngặt hơn so với các chương trình truyền hình hoặc phim truyền thống vì lợi nhuận phát trực tuyến “hiện không chắc chắn” và việc sản xuất cần linh hoạt hơn, theo bản sao của hợp đồng được CNBC xem xét.

Nhưng các nhà lãnh đạo công đoàn lập luận rằng phát sóng không còn là một hình thức truyền thông mới đặc biệt và các công ty tài trợ cho sản xuất truyền trực tuyến phải trả giá gần hơn với sản xuất truyền thông truyền thống.

Theo một thông cáo báo chí của IATSE, “Người lao động trong các dự án phát trực tuyến ‘phương tiện truyền thông mới’ nhất định được trả lương thấp hơn, ngay cả trong các sản phẩm có ngân sách cạnh tranh hoặc vượt quá ngân sách của các bộ phim bom tấn được phát hành truyền thống”, thông cáo cũng lưu ý rằng các cuộc đàm phán đã bị đình trệ.

Người phát ngôn của IATSE cho biết, IATSE đang chuẩn bị cho một cuộc đình công và các lá phiếu cho phép 150.000 thành viên của công đoàn ủy quyền cho một cuộc đình công sẽ được gửi đi vào ngày 1/10.

Người phát ngôn này nói rằng, trong khi mức trả cho các phương tiện truyền thông mới là một trong những vấn đề đang được đàm phán, thì vấn đề cấp bách nhất là điều kiện làm việc tại phim trường, bao gồm cả thời gian làm việc kéo dài, vốn đã trở nên tồi tệ hơn trong đại dịch COVID-19.

Những người nổi tiếng và diễn viên đã bắt đầu đăng thông điệp trên mạng xã hội ủng hộ công đoàn IATSE và cuộc đình công tiềm năng.

Apple được cho là đã chi tới 15 triệu USD cho mỗi tập của các chương trình như “The Morning Show” để thử và tăng số lượng lớn dịch vụ của mình với nội dung cao cấp.

Apple cũng bao gồm các bản dùng thử miễn phí khi mua điện thoại hoặc máy tính bảng mới và những bản dùng thử đó bắt đầu hết hạn vào tháng 7, buộc nhiều người dùng phải quyết định xem liệu nó có đáng giá 4,99 USD mỗi tháng hay không.

Apple đã bán được ước tính khoảng 206 triệu iPhone trên toàn cầu vào năm 2020, tương đương với rất nhiều bản dùng thử miễn phí.

NBCUniversal’s Peacock và ViacomCBS ’Paramount + cũng có dưới 20 triệu người đăng ký, cho phép họ yêu cầu giảm giá nhân công, người phát ngôn của công đoàn cho biết.

Người phát ngôn của ViacomCBS cho biết công ty không chia nhỏ số lượng phát trực tuyến của Paramount +. NBCUniversal không có bình luận theo thời gian xuất bản.

LAN ANH