Bà mẹ Hàn Quốc gây sốt vì 50 tuổi vẫn trẻ như gái 20, tiết lộ 3 môn thể thao chống lão hóa rất tốt

Ngoài nhan sắc tươi trẻ, Sarah còn có phong cách thời trang hiện đại, trẻ trung và vóc dáng nóng bỏng, săn chắc.

Trên mạng xã hội TikTok, Sarah là bà mẹ Hàn Quốc nổi tiếng bậc nhất khi sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi. Thông qua những video mà cô quay cùng con gái 20 tuổi của mình, người xem không khỏi xuýt xoa khen ngợi vì nhan sắc trẻ trung đến khó tin. Không ai nghĩ người phụ nữ trong video đã đón sinh nhật lần thứ 50, bởi từ làn da, đến mái tóc của bà mẹ này chỉ như mới ngoài 20 tuổi.

Khi không trang điểm, làn da cô vẫn mịn màng, căng bóng. Ngược lại với vợ, chồng của Sarah lộ rõ vẻ ngoài độ tuổi trung niên và có phần chững chạc.

Ngoài nhan sắc tươi trẻ, Sarah còn có phong cách thời trang hiện đại, sành điệu và trẻ trung không kém con gái. Đồng thời, bà mẹ tuổi 50 sở hữu vóc dáng nóng bỏng, săn chắc.

Nhan sắc ở tuổi 50 của bà mẹ Hàn Quốc.
Nhan sắc ở tuổi 50 của bà mẹ Hàn Quốc.

Bà mẹ 50 tuổi chia sẻ bí quyết chống lão hóa của mình là tuân thủ quy trình chăm sóc da nghiêm ngặt. Cô dưỡng da rất kỹ trước khi trang điểm để tránh các tác dụng phụ từ hóa mỹ phẩm. Đặc biệt, bà mẹ này rất chăm chỉ vận động. Những bộ môn chống lão hóa mà cô yêu thích đó là nhảy, pilates và gym. Đây đều là những môn thể thao giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường sức bền.

Vợ chồng Sarah và con gái.
Vợ chồng Sarah và con gái.

3 môn thể thao chống lão hóa rất tốt

Cùng tìm hiểu 3 môn thể thao bà mẹ Hàn Quốc này yêu thích để biết vì sao nó tốt cho sức khỏe và sắc đẹp:

1. Nhảy

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 trên Tạp chí Y học Dự phòng Hoa Kỳ cho thấy những người tham gia khiêu vũ ở cường độ vừa phải có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc tử vong vì bệnh tim thấp hơn 46%.Theo Mayo Clinic, nhảy đòi hỏi sự cân bằng và giúp xây dựng sức mạnh cốt lõi, giúp thúc đẩy tư thế tốt, ngăn ngừa chấn thương cơ và đau lưng. Nhảy càng có nhịp độ cao thì lượng calo và năng lượng sẽ bị đốt cháy càng nhiều, khi cơ thể giảm bớt mỡ thừa thì đồng nghĩa da dẻ sẽ căng tràn và không bị chảy xệ theo thời gian.

Không những thế, nhảy còn là hình thức vận động tốt cho xương vì nó có thể giúp duy trì mật độ xương. Theo Tổ chức Loãng xương Quốc gia (Mỹ), các bài tập chịu lực và tác động mạnh, bao gồm khiêu vũ và nhảy, giúp bạn duy trì hiệu quả và thậm chí xây dựng khối lượng xương mới.

2. Pilates

Pilates giúp tăng vận động của cơ bắp, đốt cháy chất béo và cải thiện sự trao đổi chất. Điều đó là lý do vì sao bộ môn này tốt cho những ai đang muốn giữ gìn vóc dáng. Chỉ cần bạn luyện tập kiên trì giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, không mỡ thừa.

Các vận động viên đánh giá rằng Pilates không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ bắp tay… mà ngay cả bàn chân cũng trở nên mạnh mẽ, rắn chắc hơn.

Bà mẹ Hàn Quốc Sarah nhảy cùng con gái 20 tuổi của mình.
Bà mẹ Hàn Quốc Sarah nhảy cùng con gái 20 tuổi của mình.

Pilates cũng giống như yoga, đây là bộ môn tập trung vào chánh niệm cũng như tập luyện thể chất. Sự kết hợp của những điều này giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, lưu lượng máu, dung tích phổi... Tất cả những yếu tố này làm tăng sản xuất hormone tăng cường năng lượng, chống lão hóa hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải thực hiện những bài tập này hàng ngày mà chỉ cần tập 10 phút mỗi ngày, vài lần/tuần là đã đủ để tạo ra chuyển biến tích cực.

3. Gym

Tập gym có thể giúp ngăn ngừa việc tăng cân quá mức hoặc giúp bạn duy trì cân nặng đã giảm. Tập gym thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm: Đột quỵ; Hội chứng chuyển hóa; Huyết áp cao; Bệnh tiểu đường loại 2; Trầm cảm...

Ngoài ra, tập luyện giúp tiết ra endorphin - các chất hóa học tự nhiên trong cơ thể giúp chị em cải thiện tâm trạng và làm giảm căng thẳng, lo âu.

Tuy nhiên, việc tập gym cũng cần được thực hiện đúng cách và cân nhắc theo sự hướng dẫn của các chuyên gia. Việc tập luyện quá mức hoặc sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập gym nào.

Bảo Nam

9 công thức diện denim và jeans giúp nàng công sở trông trẻ trung hơn

9 công thức diện denim và jeans giúp nàng công sở trông trẻ trung hơn

Nàng công sở có thể hack tuổi trẻ trung nhờ những món đồ từ jeans và denim.