Ba tựa game không có kết thúc, chơi cả đời cũng chẳng "phá đảo"

Nếu đang tìm kiếm các trò chơi với "vòng lặp" bất tận thì đây chính là những lựa chọn hợp lý dành cho các game thủ.

Trước đây, các tựa game thường có một kết thúc cố định hoặc ít nhất, tồn tại thời điểm mà người chơi sẽ không còn bất kỳ nhiệm vụ, công việc nào khác để hoàn thành. Thế nhưng, với sự phổ biến của các trò chơi trực tuyến, cộng thêm sự gia tăng của các phiên bản mở rộng, DLC và trên hết, sức sáng tạo từ các bản mod do người hâm mộ tạo ra, nhiều trò chơi đã vượt qua giới hạn này. Và thậm chí còn tồn tại cả những cái tên gần như không có điểm kết thúc, giúp các game thủ có thể vẫn tiếp tục gắn bó dù là có trải qua thêm một thập kỷ nữa. 

Minecraft

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về Minecraft - một trong những tựa game nổi tiếng nhất với tiềm năng phát triển vô hạn đối với mọi người chơi. Từ chế độ sáng tạo cho phép người chơi xây dựng theo ý thích của mình cho tới việc nhiều máy chủ được sửa đổi, cung cấp các phong cách chơi khác nhau, độc đáo và trên hết là không bao giờ thiếu nội dung mới trong trò chơi này.

Ba tựa game không có kết thúc, chơi cả đời cũng chẳng

Mặc dù vậy, nhiều người có thể coi Minecraft vẫn sẽ có một kết thúc khi người chơi đánh bại Rồng Trưởng Thành và nhìn thấy kết thúc về mặt kỹ thuật của Minecraft. Tuy vậy, những ai chơi tựa game này lâu năm đều biết, thực chất đấy mới chỉ là bước khởi đầu của chặng đường còn rất dài sau này.

The Elder Scrolls V: Skyrim 

Các fan hâm mộ vẫn đang chờ đợi phần thứ 6 của series The Elder Scrolls suốt 12 năm qua nhưng nên nhớ rằng, rất nhiều game thủ vẫn còn đang bận rộn với phần 5 của series này. Mặc dù đã ra mắt hơn một thập kỷ, thế nhưng các bản mod do cộng đồng tạo ra cũng như tính chất thế giới mở của The Elder Scrolls V: Skyrim đồng nghĩa với việc vẫn còn rất nhiều điều để các game thủ thỏa sức khám phá.

Ba tựa game không có kết thúc, chơi cả đời cũng chẳng

Về mặt kỹ thuật, The Elder Scrolls V: Skyrim sẽ có thể được "phá đảo" sau khi người chơi hoàn thành xong cốt truyện chính. Tuy nhiên ngay cả sau đó, vẫn còn rất nhiều nội dung phụ và các nhiệm vụ mang tính chất lặp lại, giúp kéo dài thời gian chơi tới bất tận, miễn là các game thủ còn thấy hứng thú.

Final Fantasy XIV

Trong khi hầu hết các tựa game trong series Final Fantasy đều là game nhập vai có kết thúc cố định thì Final Fantasy 14 lại thuộc thể loại MMO trực tiếp được cập nhật liên tục. Từ những đợt mở rộng khổng lồ cứ sau vài năm cho tới vô số các bản phát hành xen kẽ, luôn tồn tại những điều mới mẻ cho người chơi hướng tới.

Ba tựa game không có kết thúc, chơi cả đời cũng chẳng

Không có cách nào để đánh bại Final Fantasy XIV, mặc dù tiêu chí gần nhất sẽ là thăng cấp tất cả các class và nghề nghiệp lên tối đa hoặc hoàn thành cốt truyện chính. Thế nhưng như đã đề cập ở trên, với việc các nhiệm vụ, cốt truyện mới được bổ sung liên tục, Final Fantasy XIV có lẽ sẽ là trò chơi chẳng bao giờ có thể "phá đảo" toàn diện, ít nhất là cho tới khi Square Enix từ bỏ dự án này.

Tuấn Hưng

Lấy chủ đề siêu nhân xưa, đây là những tựa game hấp dẫn mà ít người biết tới

Lấy chủ đề siêu nhân xưa, đây là những tựa game hấp dẫn mà ít người biết tới

Có lẽ rất nhiều game thủ thậm chí còn chưa bao giờ nghe tới những cái tên dưới đây.