Ba tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố

Cả ba tuyến cáp cùng trục trặc khiến việc truy cập Internet của người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng.

Ngày 23/2, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia – IA) đã gặp sự cố từ hôm 18/2. Theo thông báo từ đơn vị quản lý, tuyến cáp IA hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) đang bảo dưỡng để khắc phục các sự cố, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 2.

Ngoài ra, hai tuyến cáp quang khác là AAG và APG gặp sự cố từ cuối năm 2021 vẫn chưa sửa xong. APG gặp sự cố trên phân đoạn cách Hong Kong khoảng 125 km từ ngày 13/12 nhưng dự kiến quá trình khắc phục chỉ hoàn thành vào ngày 24/2. Còn AAG đang gặp lỗi trên nhánh S1I và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khắc phục từ ngày 25/2 đến 13/3.

Ba tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố

Theo phản ánh của nhiều người, việc truy cập Internet chậm, nhất là dịch vụ lưu trữ hoặc phát video như Google Drive, Netflix... Vấn đề này kéo dài trong nhiều ngày gần đây, đặc biệt vào buổi tối.

Trong các sự cố cáp quang biển, các nhà mạng tại Việt Nam đều khẳng định đã bổ sung dung lượng qua các tuyến cáp dự trữ khác như SMW-3, cáp đi trên đất liền. Tuy nhiên theo chuyên gia trong ngành, việc truy cập chắc chắn không thể thoải mái như khi các tuyến cáp hoạt động ổn định.

Thanh Mai

Dịch vụ xét nghiệm PCR quá tải

Dịch vụ xét nghiệm PCR quá tải

Cao điểm dịch, giá dịch vụ xét nghiệm PCR khoảng 500.000 đồng một mẫu, cộng chi phí đến tận nhà lấy mẫu nên tăng thêm 150.000-250.000 đồng tùy khoảng cách.