Bad guy của Billie Eilish "chiếm trọn" Grammy 2020

Người ta nói rằng, Grammy 2020 là Grammy của Billie Eilish.
Bad guy của Billie Eilish

Billie Eilish chiếm trọn spotlight tại lễ trao giải Grammy năm nay

Lễ trao giải Grammy lần thứ 62-2020 diễn ra vào ngày 26-1 (giờ địa phương) tại Trung tâm Staples (Los Angeles, Mỹ) với người dẫn dắt lễ là gương mặt cũ của lễ trao giải năm trước, ca sĩ Alicia Keys - người sở hữu đến 15 giải thưởng Emmy.

Nắm giữ 6 đề cử, Billie Eilish chiến thắng tất cả các hạng mục, bao gồm 4 hạng mục quan trọng nhất giải Grammy: Ca khúc của năm, Bản ghi âm của năm, Album của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Ca khúc "Bad guy" đã mang về cho Billie Eilish tượng kèn vàng Grammy hạng mục quan trọng Ca khúc của năm, Bản ghi âm của năm.  

"Bad guy" từng gây tranh cãi về ca từ gợi dục. Giải thích về điều này, Billie cho biết ca khúc châm biếm cách người ta khoe mẽ bản thân để tỏ ra sành điệu. "Bad guy" ám chỉ những kẻ tỏ ra nguy hiểm nhưng thực chất bên trong nông cạn, yếu đuối và trở nên sợ hãi khi đối mặt những "kẻ xấu" theo đúng nghĩa. 

Billie Eilish là ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ đã bộc lộ tài năng âm nhạc khi còn rất trẻ. Cô sinh năm 2001 và đã chính thức cho ra mắt công chúng với sản phẩm âm nhạc đầu tay vào năm 2015, khi chỉ 14 tuổi. 

Một số ca khúc nổi bật nhất của Billie Eilish: "When the Party’s Over", "Wish You Were Gay", "Ocean Eyes", "Bad guy",… 

Hình tượng và cả phong cách âm nhạc của Billie Eilish dường như đều đi theo xu hướng mới lạ, mạnh mẽ và có phần nổi loạn. 

Giải thưởng Album của năm thuộc về album " When We All Fall Asleep, Where Do We Go?"  cũng của Billie Eilish.

Bad guy của Billie Eilish

Billie Eilish bảo rằng, 19 tuổi, cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể thắng giải Grammy trong đời

 Trong khi đó, dẫn đầu danh sách với 8 đề cử, Lizzo cũng chiến thắng nhiều hạng mục với ca khúc "Truth hurts". 

Lil Nas X (cùng với Billy Ray Cyrus) mang về giải thưởng Video xuất sắc nhất dành cho "Old Town Road". 

Trước khi được vinh danh tại lễ trao giải Grammy, "Old town road" của nghệ sĩ trẻ Lil Nas X đã tạo kỳ tích khi trụ vững ở vị trí quán quân Billboard Hot 100 19 tuần. 

Tuy nhiên, sự hòa trộn giữa Hip–hop và nhạc đồng quê khiến "Old town road" gặp nhiều tranh cãi, thậm chí nó từng bị gỡ khỏi bảng xếp hạng Ca khúc nhạc đồng quê của Billboard. 

Bad guy của Billie Eilish

Lizzo dẫn đầu danh sách đề cử và giành nhiều chiến thắng nhưng lại trắng tay ở 4 hạng mục quan trọng nhất

Trước cả khi lễ trao giải diễn ra, giới chuyên môn gọi những gương mặt đề cử của giải Grammy 2020 là "tương lai nhạc pop". Trong đó, Lizzo - giọng ca truyền cảm hứng với những bản tình ca đầy cảm xúc, dẫn đầu danh sách đề cử với 8 đề cử, bao gồm cả hạng mục quan trọng nhất là Album của năm. 

Beyonce đã nhận giải thưởng Grammy ở hạng mục "Nhạc phim xuất sắc nhất" dành cho bộ phim tài liệu  Homecoming do Netflix sản xuất.  

Danh ca Madonna cũng mang về tượng kèn vàng với "Bản ghi âm nhạc remix xuất sắc nhất".

Lady Gaga mang về 2 tượng kèn vàng dành cho "A star is born".  

Cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama chiến thắng giải Grammy đầu tiên ở hạng mục "Album nói xuất sắc nhất" dành cho cuốn sách nói Becoming của bà. 

Marc Anthony mang về giải thưởng "Albu Latin tropical xuất sắc nhất" dành cho album "Opus". 

Ban nhạc Vampire Weekend cũng dành thắng lợi với "Album alternative xuất sắc nhất" dành cho  album "Father Of The Bride"….

btl

Ca sĩ bị Lê Hoàng gọi là 'điên' ra mắt dự án âm nhạc 13 tỷ

Ca sĩ bị Lê Hoàng gọi là "điên" ra mắt dự án âm nhạc 13 tỷ

Ca sỹ Nhật Huyền vừa họp báo ra mắt dự án âm nhạc Ngũ Hành. Dự án được đầu tư với tổng chi phí lên tới 13 tỉ đồng, với 7 MV.