"Bài thơ của một người yêu nước mình" của người thơ Trần Vàng Sao được trao giải thưởng Sách quốc gia

Tập thơ Bài thơ của một người yêu nước mình do Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành năm 2020, hai năm sau khi tác giả qua đời.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 1-11,  nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết tập thơ 'Bài thơ của một người yêu nước mình' của Trần Vàng Sao được trao giải B giải thưởng Sách quốc gia năm 2020.

  Tập thơ

Tập thơ "Bài thơ của một người yêu nước mình" của Trần Vàng Sao.

Nhà thờ  Nguyễn Quang Thiều cho biết 100% ý kiến của hội đồng này đều đồng ý trao giải B cho cuốn thơ của Trần Vàng Sao. Ông cho biết bản thân rất xúc động với tư cách chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam và với vai trò của một người viết.

"Trần Vàng Sao đã từng bị nghi ngờ, nhưng rồi ông đã cho thấy ông yêu nước theo cách của mình, yêu nước đến tận cùng, sống hết mình, bằng tất cả tình yêu chân chính của một trái tim cởi mở. 

Ở đâu và thời nào cũng có thể có những cuốn sách, những tác giả phải thăng trầm nổi trôi như trường hợp Trần Vàng Sao, nhưng lúc này ông đã được ghi nhận chính thức và xứng đáng", chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói.

Ông Thiều đánh giá giải thưởng này đã khẳng định được uy tín của mình, những người đã bỏ phiếu trao giải cho tập thơ đều là những người yêu nước. Ông tin rằng từ giải thưởng sáng suốt và dũng cảm này sẽ dẫn đường cho sự cởi mở, mạnh bạo của các giải thưởng văn chương, sách.

Thanh Mai

Giá gas bắt đầu tăng khi thị trường xuất hiện kịch bản 'mua khi giảm'

Giá gas bắt đầu tăng khi thị trường xuất hiện kịch bản 'mua khi giảm'

Trên thế giới, giá gas hôm nay 2/11 tăng 0,92% lên mức 5,1095 USD/mmBTU, đối với hợp đồng tương lai tháng 12/2021, ghi nhận lúc 8h20 (giờ Việt Nam).