Bamboo Airways chuẩn bị sẵn sàng đưa công dân Việt ở Ukraine về nước

Phó chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng đã chuẩn bị các phương án để vận chuyển công dân Việt tại Ukraine hồi hương theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng.

 Trước đó, ngày 26/7, Thủ tường Phạm Minh Chính đã ban hành công điện về việc bảo hộ công dân, pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine.

Theo bà Hương Trần Kiều Dung, phó chủ tịch thường trực FLC kiêm phó chủ tịch Bamboo Airways, khi những xung đột vũ trang đầu tiên nổ ra tại Ukraine, Bamboo Airways đã dự trù phương án để tham gia vận chuyển công dân Việt Nam hồi hương ngay khi có các chỉ đạo và phân công từ Chính phủ và các bộ ngành.

Bamboo Airways là hàng bay đầu tiên chuẩn bị phương án đưa công dân Việt Nam từ Ukraina về nước. 
Bamboo Airways là hàng bay đầu tiên chuẩn bị phương án đưa công dân Việt Nam từ Ukraina về nước. 

 Theo Công điện của Thủ tướng, xung đột vũ trang ở Ukraine đang diễn biến phức tạp, đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng, tài sản của người dân, doanh nghiệp, trong đó có khoảng 7.000 người Việt Nam đang cư trú tại đây.  

Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án cần thiết, trong đó Bộ Giao thông vận tải được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình từ Ukraine về nước.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã Công văn gửi các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, về việc hạn chế, đóng cửa vùng trời, sân bay tại Nga, Ukraine. Cục đề nghị các hãng hàng không Việt Nam rà soát, lựa chọn các đường bay thay thế, đảm bảo bay tránh các khu vực, đường bay bị đóng cửa, hạn chế khai thác bởi chiến sự Ukraine. 

Văn phòng Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO, khu vực châu Âu, Bắc Đại Tây Dương thông báo đóng cửa không phận tại Moldova, Ukraine và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Cộng hòa Liên bang Nga. Đồng thời, nhà chức trách hàng không Ukraine cũng thông báo đóng cửa không phận trong các vùng thông báo bay: Dnipro, Simferopol, Lviv, Odesa và Kyiv. Không phận của Moldova cũng đã bị đóng.

Nhà chức trách hàng không Liên bang Nga cũng thông báo đóng một phần không phận trong vùng thông báo bay Rostov và không phận khác.

Hiện các hãng hàng không Việt Nam khai thác chuyến bay đến châu Âu đều đã chủ động né không phận Ukraine, Belarus khi quan hệ giữa Nga và Ukraine căng thẳng.

PV

Chiến sự giữa Nga - Ukraina và 3 kịch bản kinh tế thế giới

Chiến sự giữa Nga - Ukraina và 3 kịch bản kinh tế thế giới

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine vẫn diễn biến căng thẳng, giới chuyên gia cảnh báo cuộc chiến này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến kinh tế thế giới.