Bánh trung thu Trung Quốc được rao bán tràn lan trên "chợ mạng", giá chỉ 2.000-4.000 đồng/cái

Giá bánh trung thu mini rẻ chỉ bằng 1/10 mức giá bánh trung thu truyền thống, có nhân nhiều màu sắc bắt mắt.

Cứ đến Rằm tháng 8 (Rằm tháng 8 âm lịch) và bánh trung thu Trung Quốc lại đổ bộ vào thị trường Việt Nam, từ bánh rẻ cho đến bánh đắt hàng triệu đồng. Năm nay, dù còn khoảng 2 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng bánh trung thu Trung Quốc đã được rao bán tràn ngập từ "chợ mạng" đến các cửa hàng.

Có trang còn bán các loại bánh này chỉ dao động từ 2.500 - 4.000 đồng một chiếc, nếu mua số lượng lớn thì sẽ giảm tiếp theo cấp.

Nếu tìm kiểm trên mạng xã hội sẽ thấy hàng loạt các tài khoản bánh hàng bánh online quảng cáo như: "Bánh trung thu ngàn lớp giá rẻ nhất Hà Nội"; “Bánh trung thu mini mẫu mới đủ 9 nhân loại ngon”.... Đặc biệt loại bánh “có một không hai” này giá “không tưởng” chỉ vài nghìn đồng/cái.

  Bánh trung thu mini bán giá rẻ.

Bánh trung thu mini bán giá rẻ.

Không chỉ có các loại bánh truyền thống mà còn có bánh màu sắc, mẫu mã đa dạng, đặc biệt là bánh trung thu mini được nhập từ Trung Quốc được chào bán theo cái hoặc cân. Loại bánh này được quảng cáo là có tới 9 loại nhân khác nhau mà giá bán lại rẻ giật mình. Mỗi chiếc bánh có kích cỡ nhỏ bằng lòng bàn tay, bọc trong các túi giấy bóng. Nhiều cửa hàng cho biết loại bánh này rẻ nhiều hương vị màu sắc bắt mắt nên trẻ nhỏ rất thích.

Giá bánh trung thu mini rẻ chỉ bằng 1/10 mức giá bánh trung thu truyền thống. Theo chia sẻ của người làm bánh trung thu nhiều năm, rất khó để có thể làm ra chiếc bánh trung thu chất lượng mà giá chỉ 2.000-4.000 đồng một chiếc. Dù được quảng cáo là hàng nội đại và có bảo quản tốt nhưng người mua cũng nên hết sức cẩn trọng.

Thanh Mai

Nữ sinh bị chấn thương vùng mặt vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe

Nữ sinh bị chấn thương vùng mặt vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe

Một phần chiếc áo chống nắng cuốn vào bánh sau xe đạp làm nữ sinh 15 tuổi ở Hà Nội ngã đập mặt xuống đường.