Báo Trung Quốc công kích Tiến Linh, đề xuất AFC ra án phạt nặng

Tiến Linh đã trở thành đề tài công kích của truyền thông Trung Quốc sau trận thua của tuyển Việt Nam.

Trận đấu gặp tuyển Trung Quốc ngày 10/10 vừa qua có thể coi là kỷ niệm đáng quên với Tiến Linh. Sau khi vào sân từ ghế dự bị được ít phút, Tiến Linh đã có hành động phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đối phương và bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp sau khi xem lại VAR.

Hãng truyền thông 163.com ngày 12/10 đã đăng bài bình luận nói về tình huống nhận thẻ đỏ của Tiến Linh với những lời lẽ công kích. Trang web này cho rằng LĐBĐ châu Á (AFC) nên đưa ra hình phạt nặng cho tiền đạo người Hải Dương.

“Tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trận đấu còn có nhiều điều đáng nói hơn cả những bàn thắng, đặc biệt là pha thúc cùi chỏ của Nguyễn Tiến Linh. Pha phạm lỗi thô bạo này đã trở thành tâm điểm chú ý trên internet và mọi người đang thảo luận xem AFC có trừng phạt Tiến Linh hay không.

Khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam dần mất kiên nhẫn, và pha thúc cùi chỏ của Tiến Linh vào Jiang Guantai là rất rõ ràng. Thoạt nhìn thì chúng ta tưởng chừng tình huống này chỉ là một xích mích nhỏ nhưng xem lại hình ảnh quay chậm, hành động của Tiến Linh rõ ràng là ác ý.

Đối với một số chuyên gia thể thao và người hâm mộ ở Trung Quốc thì thẻ đỏ với Tiến Linh là chưa đủ. Nhớ lại ở Asian Games trước, cầu thủ Trung Quốc Jiang Shenglong đã nhận thẻ đỏ vì xô xát với cầu thủ Qatar sau đó bị AFC treo giò thêm 2 trận. Hiện tại, Tiến Linh thậm chí còn phạm lỗi nguy hiểm hơn, liệu anh ta có bị trừng phạt tương tự?” – trang 163 bình luận.

Tiến Linh sau pha phạm lỗi với cầu thủ Trung Quốc.
Tiến Linh sau pha phạm lỗi với cầu thủ Trung Quốc.

Trong những bình luận công kích, trang báo của Trung Quốc đề xuất lên AFC:

“Có nên phạt nặng hơn với hành vi phạm lỗi của Tiến Linh? Điều này trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi. Đối mặt với những hành vi như vậy, AFC cần có biện pháp quyết liệt. Chúng ta mong đợi được chứng kiến sự cạnh tranh công bằng hơn là những pha phạm lỗi ác ý…”.

Trước đó, khác với truyền thông Trung Quốc thì HLV Troussier ở buổi họp báo sau trận đấu đã nói về Tiến Linh với quan điểm cảm thông: “Hôm nay, bạn ấy có thể mắc sai lầm. Nhưng tôi hy vọng các bạn ấy sẽ đứng dậy, sửa chữa sai lầm của mình vào ngày mai. Bởi vì, không ai có thể hoàn hảo trong mọi trận đấu được”.

Đây là trận đấu rất đáng quên với Tiến Linh.
Đây là trận đấu rất đáng quên với Tiến Linh.

Với Tiến Linh, hành vi thô bạo ở trận gặp Trung Quốc càng khiến anh gặp khó khăn để được thi đấu ở ĐTQG dưới thời HLV Troussier. Trước trận gặp Trung Quốc, anh không được đăng ký tham dự 2 trận giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria hồi tháng 6, sau đó ngồi dự bị trọn vẹn 90 phút trận giao hữu với Palestine hồi tháng 9 vừa qua.

Tiểu Lâm Mộc

Chuỗi nội thất lớn nhất Nhật Bản Nitori sắp mở rộng tại Thái Lan và Việt Nam

Chuỗi nội thất lớn nhất Nhật Bản Nitori sắp mở rộng tại Thái Lan và Việt Nam

Chuỗi bán lẻ đồ nội thất và gia dụng Nitori đang có kế hoạch mở rộng thị trường tại Đông Nam Á nhằm tận dụng thế mạnh chuỗi cung ứng và nguồn nhân lực dồi dào của khu vực này, sau khi gặp khó trong cạnh tranh tại thị trường Mỹ.