HLV Troussier: “Tôi khá thất vọng, nhưng giờ vẫn là lúc tuyển Việt Nam được phép mắc sai lầm”

Trận thua 0-2 trước Trung Quốc khiến HLV Troussier không khỏi tiếc nuối. Tuy nhiên ông vẫn dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam.

“Chúng tôi đã thua và tôi khá thất vọng với kết quả trận đấu. Tôi phải nhấn mạnh rằng tôi khá thất vọng”, HLV Troussier mở đầu buổi họp báo sau trận.

Ông nói tiếp: “Trong suốt trận đấu, cả hai bên đều có cơ hội ngang nhau. Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tái thiết và từng bước xây dựng đội hình để chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup.

Trận đấu hôm nay tôi yêu cầu các cầu thủ phải kiểm soát trận đấu, kiểm soát bóng và để họ đưa ra các quyết định độc lập trên sân".

HLV Troussier tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam để thua Trung Quốc.
HLV Troussier tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam để thua Trung Quốc.

Trên thực tế, đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tới 63% dù phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên Trung Quốc lại là đội cho thấy sự hiệu quả hơn với 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Wang Quiming và Wu Lei.

Việc thua trận 0-2 là điều khiến HLV Troussier không vui, tuy nhiên ông vẫn đánh giá đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu thành công. Chiến lược gia 68 tuổi lý giải:

“Đánh giá mục tiêu của chúng tôi, tôi vẫn cho rằng đội tuyển Việt Nam đã có được thành công. Trong 6 tháng qua, tôi cố gắng thay đổi triết lý bóng đá Việt Nam, dặn dò các cầu thủ đừng ngại cầm bóng. Tôi hài lòng với sự đoàn kết của toàn đội. Kết quả không có gì đáng ngạc nhiên, chúng tôi sẽ xem lại băng hình trận đấu, qua đó đúc rút ra những bài học cho chặng đường tiếp theo".

Đội tuyển Việt Nam ra sân với nhiều sự thay đổi so với lần gần nhất đấu tuyển Trung Quốc vào tháng 2/2022.
Đội tuyển Việt Nam ra sân với nhiều sự thay đổi so với lần gần nhất đấu tuyển Trung Quốc vào tháng 2/2022.

HLV Troussier nói thêm: "Chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp 1, thể hiện nền tảng thể lực và chuyển đổi nhanh giữa phòng ngự và tấn công.

Trên thực tế, đối thủ đầu tiên mà chúng tôi phải vượt qua là chính chúng tôi. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ kiểm soát thể lực của mình, làm sau để họ có thể chơi tốt trong hiệp 2. Tuy nhiên sau một giờ thi đấu, thể lực của đội tuyển Việt Nam dần sa sút. Nhưng tôi không ngạc nhiên với điều đó bởi V.League đang trong quãng nghỉ nên hầu hết các cầu thủ đều không ở trạng thái tốt nhất. Hi vọng toàn đội có thể cải thiện hơn trong thời gian tới”.

Tuấn Hải có một ngày thi đấu xông xáo và suýt chút nữa đã có được bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc.
Tuấn Hải có một ngày thi đấu xông xáo và suýt chút nữa đã có được bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc.

 Đáng chú ý, khi được hỏi về những sai sót trong hiệp 2 dẫn đến 2 bàn thua của đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier không trách móc các học trò của mình. Ông chia sẻ:

“Tôi hy vọng có thể chuẩn bị tốt cho tất cả các cầu thủ về mặt chiến thuật, thể lực và kỹ thuật cho trận gặp Trung Quốc. Tuy nhiên, đội đã để mất bóng và mắc sai lầm. Tôi không muốn nhìn thấy những tình huống như vậy, nhưng hiện tại tôi cho phép họ mắc sai lầm bởi thời gian sửa chữa vẫn còn. Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tái thiết”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu với Uzebkistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10) trong đợt tập trung lần này.
Đội tuyển Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu với Uzebkistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10) trong đợt tập trung lần này.

HLV Troussier kết lại: “Hôm nay, tôi đã dặn các cầu thủ cầm bóng chắc chắn khi phòng ngự, chủ động kiểm soát quả bóng trong chân mình, thay vì dễ dàng để mất bóng. Khi chạy nhiều hơn và có nhiều không gian hơn, các cầu thủ có thể dễ dàng xử lý tình huống.

Nếu đội tuyển Việt Nam có thể ghi bàn trong hiệp 1, kết quả sẽ rất khác. Tôi muốn đội tuyển Việt Nam gây sức ép tầm cao để lấy bóng. Đó là điều tôi mong đợi và các cầu thủ đã làm được điều đó trong hiệp 1. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian để mọi thứ vận hành thực sự trơn tru.

Trận đấu hôm nay là bước đầu tiên để đạt được mục tiêu của chúng tôi. Những gì diễn ra trong hiệp 1 đã chứng minh rằng chúng tôi có thể làm được và sẽ tiến thêm những bước xa hơn trong tương lai”.

Linh Đan

Uống nước đậu đỏ hay đậu đen tốt hơn?

Uống nước đậu đỏ hay đậu đen tốt hơn?

Đậu đỏ và đậu đen đều là những thực phẩm đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh lý và làm đẹp da, đẹp dáng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều người không khỏi thắc mắc liệu uống nước đậu đỏ hay đậu đen tốt hơn.