Báo Trung Quốc đưa tin sai lệch rằng HLV Mai Đức Chung phải từ chức sau thất bại

Ngoài những lời khen ngợi, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin thiếu chính xác về HLV Mai Đức Chung.

Sáng 2/11, trang 163.com bất ngờ đăng bài viết về HLV Mai Đức Chung với tiêu đề: “HLV ưu tú của tuyển nữ Việt Nam phải từ chức sau thất bại, rồi chính thức tuyên bố giải nghệ”. Bài viết này loan tin rằng HLV Mai Đức Chung phải từ chức sau khi tuyển nữ Việt Nam dừng bước tại vòng loại Olympic Paris 2024.

Trang 163.com viết: “Vòng loại thứ hai Olympic đã kết thúc. Đội hạt giống – tuyển nữ Trung Quốc chỉ đứng thứ ba tại bảng đấu và bị loại. HLV Shui Qingxia vấp phải sự chỉ trích từ mọi phía.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam cũng chỉ giành được 3 điểm và bị loại. Sau giải đấu, HLV Mai Đức Chung đã chính thức từ chức. Bắt đầu từ hôm nay, vị HLV kỳ cựu sẽ nghỉ hưu.

Tại bảng C, tuyển nữ Việt Nam để thua Uzbekistan và Nhật Bản. Trước giải đấu, họ là ứng viên cạnh tranh vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam cuối cùng lại bị loại sớm. HLV Mai Đức Chung đã từ chức, đồng thời tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp…”.

Trang báo Trung Quốc bất ngờ loan tin HLV Mai Đức Chung từ chức.
Trang báo Trung Quốc bất ngờ loan tin HLV Mai Đức Chung từ chức.

Có thể thấy, thông tin được trang 163 đăng tải là thiếu chính xác. Bởi, hoàn toàn không có chuyện HLV Mai Đức Chung từ chức sau khi kết thúc vòng loại thứ hai Olympic.

Thực tế, hợp đồng của HLV Mai Đức Chung còn thời hạn đến cuối năm nay. Vòng loại thứ hai Olympic là giải đấu cuối cùng mà ông dẫn dắt các học trò nhưng hiện tại, ông vẫn đang là thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam. Khi hợp đồng kết thúc vào cuối tháng 12, HLV Mai Đức Chung mới chính thức chia tay đội tuyển và nghỉ hưu.

Ngoài việc đề cập tới thông tin nói trên, trang 163 cũng dành lời khen ngợi những đóng góp đặc biệt của HLV Mai Đức Chung cho bóng đá Việt Nam, đồng thời đề cao tâm huyết và phong cách giản dị của ông:

“HLV Mai Đức Chung đã đưa tuyển nữ Việt Nam lên một tầm cao mới khi họ đứng thứ 5 ở giải nữ châu Á năm ngoái và giúp toàn đội dự World Cup. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam từng lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại Hàn Quốc ở trận giao hữu, đồng thời thi đấu giao hữu với một số đội ở châu Âu.

Có CLB ở Việt Nam từng chào mời HLV Mai Đức Chung với mức lương rất cao, gấp nhiều lần mức mà ông nhận khi dẫn ĐTQG. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung vẫn từ chối. Khác với những cầu thủ nam nổi tiếng ở Việt Nam thường thích đi xe sang, HLV Mai Đức Chung luôn đi xe gắn máy tới sân tập.

Tất nhiên, HLV Mai Đức Chung đã 72 tuổi và đến tuổi để nghỉ hưu. Với người hâm mộ, ông vẫn là HLV trưởng xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam”.

Trang báo Trung Quốc đánh giá cao đóng góp của HLV Mai Đức Chung cho bóng đá nữ Việt Nam.
Trang báo Trung Quốc đánh giá cao đóng góp của HLV Mai Đức Chung cho bóng đá nữ Việt Nam.

Dự kiến vào chiều 4/11, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ về đến Hà Nội sau hành trình tại vòng loại thứ hai Olympic. Theo kế hoạch, HLV Mai Đức Chung sẽ làm việc với VFF để đánh giá lại kết quả thi đấu tại vòng loại Olympic và đưa ra tư vấn để VFF tìm kiếm người kế nhiệm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.

Sau khi nghỉ hữu, HLV Mai Đức Chung vẫn hoàn toàn có thể đóng góp vai trò làm cố vấn, hỗ trợ cho HLV mới ở tuyển nữ Việt Nam.

Tiểu Lâm Mộc

Trung vệ U22 Việt Nam nghỉ dài hạn vì chấn thương chuyển qua livestream bán sữa

Trung vệ U22 Việt Nam nghỉ dài hạn vì chấn thương chuyển qua livestream bán sữa

Sao trẻ CLB SLNA phải nghỉ dài hạn vì dính chấn thương nặng.