Thay HLV, đội bóng Việt Nam mang tin vui bất ngờ cho… CLB Trung Quốc?

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội bóng nước nhà được nhận “tin vui” sau khi CLB Hà Nội thay HLV.

Sau khi để thua 4 trận liên tiếp ở các mặt trận, ban lãnh đạo CLB Hà Nội đã quyết định bổ nhiệm HLV Đinh Thế Nam làm HLV tạm quyền, ngồi ghế nóng thay thế HLV Lê Đức Tuấn.

Thông tin này lập tức thu hút sự quan tâm từ truyền thông Trung Quốc. Trang 163 của Trung Quốc cho rằng việc CLB Hà Nội thay tướng trực tiếp mang tới “tin vui” cho đội bóng ở nước này. Lý do là bởi CLB Hà Nội nằm cùng bảng với Wuhan Three Towns (thuộc giải Super League) tại AFC Champions League. Trang 163 đặt tiêu đề: ‘Một tin vui khác cho Wuhan Three Towns! Đối thủ của họ lại thay HLV sau 4 thất bại liên tiếp”.

Hãng truyền thông Trung Quốc bình luận: “CLB Hà Nội đang gặp rất nhiều khó khăn. Lê Đức Tuấn – HLV mới nhậm chức cách đây không lâu, đã bị cách chức để thay thế bằng HLV tạm quyền Đinh Thế Nam. Tân HLV của CLB Hà Nội sẽ phải đối diện với thử thách trước mắt đó là trận đấu gặp Wuhan Three Towns. Đồng thời, LĐBĐ Việt Nam yêu cầu CLB Hà Nội phải cải tạo lại sân vận động nếu không sẽ bị phạt.

HLV Lê Đức Tuấn đã bị sa thải chỉ sau 2 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam từng có nhiều gắn bó với các đội trẻ ở Việt Nam, hiếm khi dẫn dắt một đội trưởng thành. Giới chuyên môn dự đoán rằng nếu CLB Hà Nội tiếp tục thất bại, ban lãnh đạo đội bóng khả năng sẽ lại thay HLV và thuê một nhà cầm quân người nước ngoài…

Truyền thông Trung Quốc cho rằng khó khăn của CLB Hà Nội cũng là
Truyền thông Trung Quốc cho rằng khó khăn của CLB Hà Nội cũng là "tin vui" cho Wuhan Three Towns.

Đồng thời, CLB Hà Nội cũng phải đối mặt với nhiệm vụ đại tu về hệ thống hạ tầng, sau khi gặp sự cố chiếu sáng. Đội bóng đã nhận được yêu cầu đại tu toàn diện để tránh lặp lại tình huống hi hữu này.

Khó khăn của CLB Hà Nội cũng là một tin vui cho đội bóng Wuhan Three Towns của Trung Quốc. Trong các trận đấu AFC Champions League của tương lai, Wuhan Three Towns không cần phải lo lắng về việc mất điện trên sân khách và không có địa điểm thi đấu.

Đồng thời, trên băng ghế huấn luyện, HLV Đinh Thế Nam có triết lý bóng đá hoàn toàn khác, và các cầu thủ nước ngoài trong đội có thể sẽ thay đổi. Nếu CLB Hà Nội tiếp tục để thua đáng thất vọng, HLV Đinh Thế Nam cũng có thể sẽ bị mất ghế nhanh chóng”.

Ở trận đối đầu cách đây ít ngày, CLB Hà Nội đã để thua Wuhan Three Towns 1-2 trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League. Đến ngày 8/11 tới, hai đội sẽ bước vào trận lượt về trên sân Hàng Đẫy.

Tại AFC Champions League năm nay, CLB Hà Nội thi đấu không tốt. Văn Quyết và đồng đội để thua cả 3 trận, đứng cuối bảng J với 0 điểm. Trong khi đó tại giải V.League, CLB Hà Nội cũng chỉ đứng áp chót (thứ 13) sau 2 vòng đấu nhưng mới đá 1 trận.

Tiểu Lâm Mộc

3 nhà vô địch SEA Games của Việt Nam thắng lớn tại giải chạy có 15.000 VĐV tham dự

3 nhà vô địch SEA Games của Việt Nam thắng lớn tại giải chạy có 15.000 VĐV tham dự

Phạm Tiến Sản, Đỗ Quốc Luật và Phạm Thị Hồng Lệ đã xuất sắc về nhất tại giải chạy Longbien Marathon diễn ra vào sáng 29/10.