Báo Trung Quốc: “Không còn nghi ngờ gì nữa, U23 Việt Nam sẽ tiến vào vòng chung kết”

Truyền thông Trung Quốc đánh giá rất cao chiến thắng của U23 Việt Nam trước Guam ở vòng loại giải U23 châu Á.

Trên sân nhà Việt Trì, U23 Việt Nam đã áp đảo hoàn toàn, tạo ra rất nhiều cơ hội và cũng ghi tới 6 bàn vào lưới Guam. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Troussier tạm giữ ngôi đầu bảng, nắm lợi thế để giành vé vào VCK giải U23 châu Á 2024.

Sau trận đấu, trang 163.com của Trung Quốc đã đưa ra bình luận khen ngợi sức tấn công của U23 Việt Nam. Hãng truyền thông này cho rằng điểm đáng chú ý nhất sau chiến thắng của U23 Việt Nam chính là việc 6 bàn thắng được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau, và thầy trò HLV Troussier “chắc chắn sẽ tiến vào VCK”.

Trang 163 bình luận: “Bên cạnh việc U23 Trung Quốc bất bại ở lượt trận mở màn, U23 Việt Nam chính là đội đã thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ khi thắng rất đậm Guam với tỷ số 6-0 trong đó có 5 bàn được ghi trong hiệp hai.

Điều đáng nói là 6 bàn thắng này được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau. Nếu so sánh với đội hình xuất phát gồm 11 cầu thủ thì hơn một nửa số cầu thủ của U23 Việt Nam đã ghi bàn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, U23 Việt Nam sẽ tiến vào VCK. U23 Việt Nam nằm cùng bảng với Guam, Yemen và Singapore. Xét về sức mạnh, U23 Việt Nam chắc chắn là vượt trội trước các đối thủ”.

Trang báo Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh tấn công của U23 Việt Nam.
Trang báo Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh tấn công của U23 Việt Nam.
Xếp hạng bảng C sau lượt trận đầu tiên.
Xếp hạng bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Ngoài việc đánh giá cao chiến thắng của U23 Việt Nam, trang 163 cũng nhận định rằng trận hòa 0-0 là thành công với U23 Trung Quốc ở lượt trận mở màn. Kết quả này có thể mở ra cơ hội để U23 nước này tiến vào VCK.

“U23 Trung Quốc do HLV Cheng Yaodong dẫn dắt đã cầm hòa UAE 0-0 trên sân nhà. Điều đáng tiếc lớn nhất ở trận này là pha bỏ lỡ cơ hội của Xie Wenneng.

Tuy nhiên, tỷ số 0-0 này cũng mang đến tin vui bất ngờ với U23 Trung Quốc. Cơ hội để đội tiến vào VCK ngày càng rộng hơn.

Theo thể thức của AFC, 11 bảng đấu sẽ xác định 15 đội lọt vào VCK. Đội đầu bảng sẽ chắc chắn đi tiếp và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất cũng vào VCK. Việc cầm hòa UAE và ghi được 1 điểm quan trọng cũng là thành công với U23 Trung Quốc bởi điều này có nghĩa là U23 Trung Quốc đã giải quyết được vấn đề khó khăn nhất.

Do Maldives đã rút lui nên ở lượt trận tiếp theo, nếu thể thắng đậm Ấn Độ, U23 Trung Quốc sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh hiệu số với UAE để chiếm vị trí đầu bảng”.

Xếp hạng tạm thời tại bảng G.
Xếp hạng tạm thời tại bảng G.

Tiểu Lâm Mộc

Thắng đậm Singapore, U23 Yemen gây áp lực lớn lên U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á

Thắng đậm Singapore, U23 Yemen gây áp lực lớn lên U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á

U23 Yemen đã khởi đầu rất ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á 2024.