Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, U23 Trung Quốc gặp khó tại vòng loại U23 châu Á

U23 Trung Quốc đã không có khởi đầu như mong muốn tại vòng loại U23 châu Á 2024.

Ngay trước thềm khởi tranh vòng loại U23 châu Á 2024, bảng G xảy ra xáo trộn lớn khi U23 Maldives rút lui. Việc đội bóng bị đánh giá thấp nhất không tham dự khiến bảng đấu trở nên vô cùng khó đoán. Cả 3 đội U23 UAE, U23 Trung Quốc và U23 Ấn Độ đều hiểu rằng chỉ có ngôi đầu bảng mới đảm bảo tấm vé đi tiếp.

Theo nhận định từ giới chuyên môn, U23 UAE được đánh giá cao nhất. Đội bóng Tây Á là “khách quen” của VCK U23 châu Á và từng 3 lần lọt vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, U23 Trung Quốc lại sở hữu lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Cuộc đọ sức giữa 2 đội ở ngay lượt trận đầu tiên được dự báo sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện bảng đấu.

Với sự bổ sung một số nhân tố từng tỏa sáng tại giải U20 châu Á 2023, U23 Trung Quốc nhập cuộc với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Dù vậy, đội chủ nhà đã không thể tạo ra thế trận tấn công như mong muốn. U23 UAE mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn trong hiệp một.

Trận đấu diễn ra đầy quyết liệt.
Trận đấu diễn ra đầy quyết liệt.

Trong tình huống hiếm hoi hàng thủ đối phương mắc sai sót, Liang Shaowen của U23 Trung Quốc lại không thể thắng được thủ môn ở cự li gần. Bên phía U23 UAE, Abdalla cũng bỏ lỡ một cơ hội với pha cứa lòng quá nhẹ khi đối mặt với thủ môn Trung Quốc.

Liang Shaowen (áo đỏ) bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỉ số cho U23 Trung Quốc.
Liang Shaowen (áo đỏ) bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỉ số cho U23 Trung Quốc.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi, U23 UAE vẫn làm chủ khu vực trung tuyến. Mohammed Abbas suýt nữa tạo nên bước ngoặt với một pha solo và dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Abdalla cũng được trao cơ hội với khoảng trống trước vòng cấm địa nhưng dứt điểm không trúng đích.

Những phút cuối trận, cả 2 đội đều có thay đổi về nhân sự và chiến thuật. U23 Trung Quốc đẩy cao đội hình chơi pressing tầm cao với mục tiêu tìm kiếm một bàn thắng quyết định. Phía bên kia, U23 UAE cũng đẩy nhanh tốc độ trong các pha lên bóng và tích cực dứt điểm hơn.

Không đội nào ghi được bàn thắng dù đã có nhiều pha dứt điểm được tung ra.
Không đội nào ghi được bàn thắng dù đã có nhiều pha dứt điểm được tung ra.

Nỗ lực của cả 2 đội không thể giúp phá vỡ thế bế tắc. Trận đấu khép lại với tỉ số 0-0. U23 Trung Quốc bị đẩy vào tình thế khó khăn hơn so với U23 UAE. Đội chủ nhà gặp U23 Ấn Độ ở lượt trận thứ hai (ngày 9/9) trong khi U23 UAE có gần 1 tuần nghỉ ngơi trước lượt đấu cuối.

Với lợi thế thi đấu sau, U23 UAE có thể tính toán nhằm vượt qua được các đối thủ trong cuộc đua về điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại. Trong trường hợp chỉ xếp nhì bảng, U23 Trung Quốc sẽ đối diện nguy cơ bị loại sớm.

U23 Trung Quốc có thể bị loại sớm.
U23 Trung Quốc có thể bị loại sớm.

Kết quả: U23 UAE 0-0 U23 Trung Quốc

Đội hình ra sân:

U23 UAE: Rakaan Waleed, Abdelrahman, Al Teneji, Mohammed Abbas, Al Blooshi, Zayed Sultan, Al Hammadi, Abdelaziz Al Blooshi, Abdalla, Eisa Khafan, Sultan Adil

U23 Trung Quốc: Jian Tao, Liu Haofan, Liang Shaowen, Zhu Yue, Yang Zihao, Duan Dezhi, Wang Yu, Mutellip Iminqari, Tao Qianglong, Afrden Asqer, Liu Zhurun

Xếp hạng tạm thời bảng G vòng loại U23 châu Á 2024:

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, U23 Trung Quốc gặp khó tại vòng loại U23 châu Á

Chewy

New Delhi san phẳng nhiều khu ổ chuột trước hội nghị thượng đỉnh G20

New Delhi san phẳng nhiều khu ổ chuột trước hội nghị thượng đỉnh G20

Giới chức Ấn Độ đã quyết định san bằng hàng loạt các khu ổ chuột để chỉnh trang cảnh quan chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh diễn ra từ ngày 9 - 10/9.