Bắp cải Trung Quốc 100 nghìn/cây được dân tình mua về để trang trí ngày Tết

Dù gây sốt từ mấy năm trước, song đến nay loại hoa này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thường được mọi người mua để bàn trang trí.

Ngoài loại bắp cải quen thuộc với người Việt thì những năm gần đây, trên thị trường còn xuất hiện loại bắp cải có màu sắc rực rỡ. Nếu bắp cải thường có giá  từ 10.000-30.000 đồng/kg/cây thì loại bắp cải này có giá 100.000 đồng/cây. Tuy nhiên, chúng chỉ để trang trí chứ không thể làm rau ăn.

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Phùng Lan Hương, một đầu mối bán hoa bắp cải ở Lào Cai cho biết, từ giữa tháng 10 Âm lịch chị đã nhập loại hoa này về. Đến nay, đơn đặt hàng đã lên đến khoảng 400-500 chậu, khách đặt trước thì bao nhiêu cũng có.

Bắp cải Trung Quốc màu sắc sặc sỡ.
Bắp cải Trung Quốc màu sắc sặc sỡ.

Hoa bắp cải nhập về có màu sắc đa dạng, lớp ngoài màu vàng, xanh còn bên trong tím hoặc đỏ, trắng, chúng còn có tên gọi là hoa hồng sa mạc. Hiện chị đổ sỉ theo thùng (24 chậu), mỗi chậu có giá từ 32.000-62.000 đồng tùy vào chiều cao của mỗi chậu (20-70cm). Loại hoa bắp cải này nếu được chăm sóc cẩn thận sẽ sống được 2-3 tháng.

Hoa bắp cải Trung Quốc thực chất là bắp cải không cuốn lá. Giá bán sỉ từ 1 thùng gồm 30 chậu là 60.000 đồng/chậu, bán lẻ có giá 100.000-120.000 đồng/chậu.

Có người mỗi ngày tiêu thụ hết hàng nghìn cây bắp cải Trung Quốc
Có người mỗi ngày tiêu thụ hết hàng nghìn cây bắp cải Trung Quốc

Theo một số đầu mối đổ sỉ bắp cải Trung Quốc, thị trường hoa cây cảnh Tết bắt đầu nhộn nhịp. Thế nên, mỗi ngày họ có thể đổ buôn hàng nghìn cây bắp cải cảnh cho mối sỉ ở Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc.

Những chậu hoa bắp cải rực rỡ như cầu vồng rất lạ mắt thu hút khách hàng. Những năm gần đây loại hoa này xuất hiện tại Việt Nam trở thành trào lưu chơi cây cảnh, thỏa mãn mong ước được thấy tận mắt loại hoa độc, lạ này. 

Thanh Mai

Giá thực phẩm tươi sống ở siêu thị giảm, giá rau xanh ổn định

Giá thực phẩm tươi sống ở siêu thị giảm, giá rau xanh ổn định

Giá cả thị trường hôm nay 18/12 ghi nhận các loại thực phẩm tươi sống như heo, gà, cá,... tại các siêu thị giảm.