Bé gái bị cửa tự động chèn ép vào tường, clip thương tâm cảnh báo phụ huynh

Sau 5 phút bị cửa tự động chèn ép, người nhà mới phát hiện ra và đưa bé gái đi cấp cứu.

Camera ghi lại tình huống nguy hiểm xảy ra vào khoảng 17h ngày 26-9 ở phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Theo đó, một bé gái 4 tuổi đang chơi trước sân nhà. Cô bé sau đó đứng tựa vào tường, ngay vị trí hàng rào cửa tự động. 

Trong lúc ngó nghiêng nhìn ra ngoài đường, bé gái bị cổng tự động cán qua chân, ép vào tường, không thoát ra được. Khoảng 5 phút sau, người nhà mới phát hiện ra sự việc, vội vã chạy ra cứu bé gái. Nạn nhân lúc này đã hôn mê, tím mặt, có dấu hiệu dọa ngưng thở. Người nhà đã đưa cô bé tới Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cấp cứu. 

Clip: Bé gái hôn mê do bị cửa tự động chèn ép vào tường (Nguồn: MXH)

Bệnh nhi được chẩn đoán bị thiếu oxy não kéo dài do bị đè ép lồng ngực làm hạn chế động tác thở. May mắn lực ép không quá lớn nên chưa phát hiện ra các tổn thương đe dọa tới tính mạng. Hiện tình hình sức khỏe của bé gái đã ổn định. 

Được biết, cửa tự động chèn ép bé gái là loại có cảm biến chống kẹt. Tuy nhiên trong trường hợp này cảm biến của cửa đã không hoạt động hiệu quả.

Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra tại ở phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam vào ngày 28/8. Một bé gái đứng chơi đùa tại vị trí cửa, sau đó bấm nút để cửa đóng lại, trong khi bản thân vẫn đang ngồi ở dưới. Cửa cuốn cứ thế dần kéo xuống, ghì chặt và ép mạnh nạn nhân. Cô bé đã cố gắng vùng vẫy thoát ra nhưng không thể. Trong suốt thời gian này không có ai ở nhà. Khi mẹ cháu bé về phát hiện sự việc thì cháu đã tử vong. 

Bé gái bị cửa cuốn đè tử vong ở Hà Nam 
Bé gái bị cửa cuốn đè tử vong ở Hà Nam 

Qua những vụ việc thương tâm, cộng đồng mạng đã chia sẻ rộng rãi bài học cảnh báo về việc không nên để trẻ nhỏ chơi gần khi cửa cuốn đang hoạt động. Nhiều phụ huynh có con nhỏ cũng nêu ý kiến nên lắp loại cửa cuốn có cảm biến vật cản, ngoài ra cần đảm bảo các tính năng này vẫn hoạt động tốt bằng cách kiểm tra và bảo trì định kỳ.

Nếu thấy người nhà, trẻ em rơi vào tình huống nguy hiểm với cửa cuốn, cần nhanh chóng giải phóng nạn nhân khỏi tình trạng đè ép. Sau đó đặt người gặp nạn lên nền cứng, thông thoáng, an toàn rồi nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện điều trị.

Thủy Tiên

Phương pháp giúp 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trẻ hóa làn da, dù đã 44 tuổi nhưng vẫn như gái đôi mươi

Phương pháp giúp "đả nữ" Ngô Thanh Vân trẻ hóa làn da, dù đã 44 tuổi nhưng vẫn như gái đôi mươi

Ngô Thanh Vân cũng áp dụng các phương pháp làm đẹp bằng công nghệ sinh học để giữ gìn nhan sắc của mình.