Bé trai Nghệ An nằm ngủ ở chốt kiểm soát dịch đã về quê an toàn

Sức khỏe bé và các thành viên trong gia đình đều ổn định, đang thực hiện cách ly tại một trường học ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Trao đổi với Zing, anh Lê Hồng Thái, bí thư huyện đoàn Tương Dương (tỉnh Nghệ An) cho biết bé trai trong bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã về quê an toàn.

"Sức khỏe bé và các thành viên trong gia đình đều ổn định, đang thực hiện cách ly tại một trường học ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương", anh cho biết.

Bé trai Nghệ An nằm ngủ ở chốt kiểm soát dịch đã về quê an toàn

Bé trai là con của chị Già Y Pà - công nhân cạo mủ cao su ở Bình Phước. Do dịch bệnh, chị cùng chồng con đành chạy xe máy về quê. Khi được một đoạn đường, gặp xe ôtô, chồng chị cho vợ và con lên xe trước, bản thân chạy xe máy theo sau. Tuy nhiên, vì xe đi quá nhanh, hai người chồng bị lạc vợ con.

Chị Pà cùng các con được xe cho xuống tại chốt kiểm soát dịch khu vực cầu Bến Thủy 2 (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Tại đây, 6 người được các cán bộ chốt hỗ trợ thức ăn, nước uống và chỗ ngủ tạm trong đêm 30/7. Sáng hôm sau, 6 người được xe cứu thương của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đưa về quê an toàn. Sau đó chồng chị nghe tin cũng yên tâm chạy xe máy về theo sau.

Gia đình chị Pà cho biết gia đình rất biết ơn sự hỗ trợ của các cán bộ chốt kiểm soát dịch cũng như mạnh thường quân có mặt hôm đó. Sau khi hoàn thành cách ly, vợ chồng anh dự định tiếp tục làm nương rẫy ở quê nhà.

Anh Lê Hồng Thái đã đứng ra nhận quyên góp vào một tài khoản riêng, sau đó sẽ sao kê và gửi lại cho hai gia đình. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3-4/8): Nam Bộ chiều tối mưa dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (3-4/8): Nam Bộ chiều tối mưa dông

Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, riêng Nam Trung Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.