Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona ở Việt Nam chuẩn bị xuất viện

Do có tiền sử nhiều bệnh nên ông Li Ding, người nhiễm bệnh đầu tiên ở Việt Nam có thời gian điều trị lâu hơn.

Ngày 11/2, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y Tế cho biết, bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona – ông Li Ding đã hoàn toàn khỏi bệnh. Ông Li Ding đã có thể tự sinh hoạt, sức khỏe ổn định.

Đây là một tín hiệu mứng đối với không chỉ bệnh nhân nói riêng và các bệnh nhân khác. PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho hay: “Chúng tôi đang xin ý kiến Ban chỉ đạo quốc gia để cho bệnh nhân này xuất viện".

PGS.TS Lương Ngọc Khuê.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê.

Trước đó, người con của ông Li Ding sau 3 ngày điều trị đã có kết quả âm tính, riêng ông Li Ding do trong người có sẵn nhiều bệnh mãn tính từ trước nên điều trị lâu hơn.

Ông Khuê cũng cho biết việc điều trị khỏi bệnh cho ông Li Ding là nỗ lực lớn của đội ngũ y bác sĩ bởi bệnh nhân này bị ung thư phổi đã phẫu thuật năm 2018, ngoài ra còn mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2, bệnh lý mạch vành...

Hai ca bệnh đầu tiên là cha con ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Điều đặc biệt người cha được ghi nhận đến từ Vũ Xương (Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc), nơi đang là tâm điểm của vùng dịch tễ virus corona. Ngày 22/1, cả hai cha con đến Bệnh viện Bình Chánh thăm khám và được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur sau đó khẳng định cả hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona.

Thanh Mai

Phát hiện 2 bệnh nhân dương tính với H1N1 tại Kon Tum

Phát hiện 2 bệnh nhân dương tính với H1N1 tại Kon Tum

Một trong hai bệnh nhân đi lao động từ Trung Quốc trở về Việt Nam trong dịp Tết vừa qua.