Phát hiện 2 bệnh nhân dương tính với H1N1 tại Kon Tum

Một trong hai bệnh nhân đi lao động từ Trung Quốc trở về Việt Nam trong dịp Tết vừa qua.

Trong khi dịch bệnh do virus corona đang lan rộng thì trên thế giới tiếp tục xuất hiện cúm A/H1N1 gây nguy hiểm. Một số nước như Đài Loan, Mỹ… đang phải tăng cường kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tại Việt Nam, vào chiều 5/2, Sở Y Tế tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi tiến hành xét nghiệm đã phát hiện 2 bệnh nhân đang điều trị cách ly ở Bệnh viện đa khoa Kon Tum bị dương tính với cúm A/H1N1.

Phát hiện 2 bệnh nhân dương tính với H1N1 tại Kon Tum

Đây là kết quả mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân là vợ chồng được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum: Bệnh nhân Nguyễn Văn H. (28 tuổi) và vợ là chị Y.T (26 tuổi) cư trú tại làng Kon Sút, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum.

Anh H. đi lao động ở Trung Quốc trở về Việt Nam ngày 23/1/2020 (29 Tết Âm lịch) sau đó có biểu hiện ho, sốt nhẹ. Đến ngày 3/2, hệ thống cơ sở của Kon Tum phát hiện trường hợp anh H. và vợ được vận động cách ly, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Hiện, sức khỏe hai bệnh nhân đã ổn định và hết sốt. Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được bệnh viện gửi tuyến xét nghiệm và sẽ có kết quả trong vài ngày.  

Thanh Mai

Vì dịch bệnh, ấn Đền Trần có thể phát qua đường bưu điện

Vì dịch bệnh, ấn Đền Trần có thể phát qua đường bưu điện

Để đề phòng lây nhiễm dịch bệnh corona, người dân các tỉnh cũng hạn chế đến các khu cúng bái, chùa chiền, lễ hội.