Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc phủ nhận thông tin có thai nhi tử vong

Mới đây, phía Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã phủ nhận thông tin xảy ra trường hợp một thai nhi tử vong viện.

Mới đây, vào ngày 9/4 đã có nhiều thông tin liên quan đến vụ việc một thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đã lên tiếng phủ nhận thông tin. Bệnh viện này khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong như đã nêu trên. Đồng thời, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc cho biết vẫn đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc.

Liên quan đến sự việc trên, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em thuộc Bộ Y tế đã gửi công văn tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về trường hợp tử vong thai nhi của sản phụ khi đến sinh con tại Bệnh viện này.

Để kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế về sự cố y khoa nêu trên, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc kiểm tra, xác minh ngay sự việc nêu trên và báo cáo nhanh về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 12h00 ngày 11/4 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội)
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội)

Đồng thời, bệnh viện cần khẩn trương họp hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành, để đánh giá quá trình tiếp đón, chăm sóc, xử trí đối với trường hợp sản phụ nêu trên cũng như thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng, gặp gỡ chia sẻ, động viên tới gia đình sản phụ.

Cùng với đó, cũng cần xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ, đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành và báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước ngày 30/4.

Trước đó, theo thông tin từ báo Sức khoẻ và đời sống, gia đình sản phụ đã xác nhận sự việc. Theo mẹ của sản phụ, con gái bà mang thai, khi siêu âm bác sĩ phát hiện tình trạng dây rốn quấn quanh cổ thai nhi, sản phụ nước ối cạn. Cũng đã cận ngày sinh, gia đình rất lo lắng tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, đề nghị phía bệnh viện mổ lấy thai. Tuy nhiên, phía bệnh viện thông báo không vấn đề gì, đẻ thường được. Nhưng sau đó gia đình được biết thai nhi đã tử vong.

PV

Hà Nội yêu cầu thanh tra các cơ sở y tế ngoài công lập lựa chọn giới tính thai nhi

Hà Nội yêu cầu thanh tra các cơ sở y tế ngoài công lập lựa chọn giới tính thai nhi

Sở Y tế Hà Nội sẽ tập trung thực hiện 4 chỉ tiêu được thành phố giao và 2 chỉ tiêu phấn đấu của ngành y tế Thủ đô.