Bệnh viện Thanh Nhàn ghi nhận một ca dương tính với Covid-19

"Trường hợp này xác định rõ nguồn lây từ nhóm bệnh nhân Bệnh viện K Tân Triều. Hiện đang điều tra dịch tễ", Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết.

Ngày 12/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin về ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Bệnh nhân B.T.M., 56 tuổi, quê quán tại Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, là nhân viên vệ sinh khu T9, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Bệnh viện Thanh Nhàn ghi nhận một ca dương tính với Covid-19

Trưa 12/5, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn thông tin về nữ nhân viên vệ sinh trên.

Trước đó, ngày 7/5, Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận 11 ca Covid-19 từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chuyển sang đến khu điều trị, cách ly riêng. Tại đây, bệnh viện cử nhân viên y tế chuyên chăm sóc bệnh nhân và các nhân viên vệ sinh phục vụ công tác khử khuẩn. Bệnh viện cũng bố trí một phòng riêng để các nhân viên y tế và nhân viên vệ sinh nghỉ ngơi, không tiếp xúc với bên ngoài. Ngày 9/5, 11 ca này được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Sau đó, Bệnh viện Thanh Nhàn đã điều nhân viên vệ sinh khử khuẩn phòng bệnh, ca nghi nhiễm này cũng tham gia vào công tác dọn dẹp. Trong suốt thời gian tiếp nhận 11 bệnh nhân Covid-19, nữ nhân viên này không ra ngoài, được cách ly nghiêm ngặt. 

Ngày 11/5, Bệnh viện Thanh Nhàn chủ động xét nghiệm cho nhân viên y tế và nhân viên vệ sinh làm việc tại Khu điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19, trong đó có một người có kết quả dương tính. 

"Toàn bộ khu vực điều trị tách biệt dành cho các bệnh nhân Covid-19, bệnh viện làm đúng quy trình, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đến ngày hôm nay các phòng, khoa khác vẫn hoạt động bình thường", vị đại diện cho biết. 

Hiện chưa có bất kỳ F1 nào liên quan đến ca này. Bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

Thanh Mai

COVID-19 sáng 12/5: Thêm 33 bệnh nhân ở 6 tỉnh

COVID-19 sáng 12/5: Thêm 33 bệnh nhân ở 6 tỉnh

Theo thông tin Bộ Y tế, sáng 12/5 Việt Nam ghi nhận 34 ca dương tính COVID-19, trong đó 33 ghi nhận trong nước và một ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh.