Bị khách tới nhà chê hung dữ, chó Labrador lầm lì làm 1 việc khiến cả chủ lẫn khách tái mặt

Hành động của chú chó Labrador khiến người khách phải thốt lên: “Không lẽ nó nghe hiểu lời tôi nói”.

“Cứ vào đi chó không cắn đâu” chắc hẳn là câu nói quen thuộc của những gia đình nuôi chó khi có khách. Tuy nhiên, với những người mới tới chơi mà nói, khi nhìn thấy những chú chó có ngoại hình to lớn thì dù chủ có đảm bảo “nó không cắn đâu” cũng cảm thấy lo lắng và sợ hãi.

Khách nhìn thấy những chú chó có ngoại hình to lớn thì dù chủ có đảm bảo “nó không cắn đâu” cũng cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Ảnh minh họa
Khách nhìn thấy những chú chó có ngoại hình to lớn thì dù chủ có đảm bảo “nó không cắn đâu” cũng cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Ảnh minh họa

Đây cũng chính là tâm trạng của một người đàn ông khi tới nhà bạn chơi và bắt gặp chú chó cưng của gia đình này. Được biết, người này khi tới nhà bạn chơi đã lỡ “chê bai” chú chó Labrador nhà bạn nhìn hung dữ, kém thân thiện. Không ngờ việc này lại bị chú chó này “ghim thù”. Để "trả thù", chú ta đã làm một hành động khiến cả chủ lẫn khách phải dở khóc dở cười.

Theo đó, gia đình anh Trương có nuôi một chú chó cưng, chú chó này thuộc giống chó Labrador Retriever, tên thân thiện là những chú chó Lab có nguồn gốc từ Canada. Cũng giống như những chú chó Golden, chúng cũng thuộc loài chó săn nhưng bản tính lại vô cùng hiền lành, thân thiện. Với sự thông minh cùng chiếc mũi thính, chú chó Lab thường được anh Trương huấn luyện để đi săn và tìm đồ vật.  

Mặc dù cũng được trao “vương miện” thân thiện và thông minh, nhưng vì kích thước to lớn của mình chú chó Labrador vẫn khiến không ít người lo lắng khi tới chơi nhà. 

Những chú chó Labrador Retriever có nguồn gốc từ Canada. Ảnh minh họa
Những chú chó Labrador Retriever có nguồn gốc từ Canada. Ảnh minh họa

Mới đây, nhà anh Trương có khách tới chơi, người bạn khi vừa tới cửa đã giật mình vì thấy chú chó Lab to lớn nằm ở cửa. Dù anh Trương đảm bảo rằng “nó không cắn đâu” nhưng anh bạn vẫn sợ hãi và nói rằng: “Nhìn nó to thế kia, lại còn lầm lì hung dữ, có khi lại giống mấy con chó hay cắn trộm gần nhà tôi”.

Chú chó Labrador mặt buồn thiu khi bị khách tới nhà chê hung dữ và sẽ cắn trộm. Ảnh: Sohu
Chú chó Labrador mặt buồn thiu khi bị khách tới nhà chê hung dữ và sẽ cắn trộm. Ảnh: Sohu

Bất chấp chủ nhà liên tục giải thích nhưng người bạn vẫn tỏ thái độ đề phòng và không thích lại gần chú chó. Có lẽ cảm nhận được sự đề phòng và thù địch của vị khách tới chơi nhà nên chú chó Labrador đã làm một hành động khiến ai cũng ngỡ ngàng. 

Chỉ thấy chú chó khẽ nhìn người khách tới chơi nhà một cái sau đó đầy tủi thân đi thẳng vào nhà vệ sinh. Tiếp đó chú ta tự kéo vào đóng cửa lại, chủ gọi thế nào cũng kiên quyết không chịu ra ngoài. 

Vốn nghĩ chỉ là một hành động bộc phát không ngờ những lần sau đó, chỉ cần thấy bóng dáng người bạn của chủ trước cửa nhà là chú chó Labrador dù đang ở đâu cũng đi thẳng vào nhà vệ sinh và tự đóng cửa, bao giờ người bạn kia về mới ra.

Chú chó Labrador đầy tủi thân đi vào nhà vệ sinh và tự đóng cửa
Chú chó Labrador đầy tủi thân đi vào nhà vệ sinh và tự đóng cửa

Hành động “không đội trời chung” của chú chó Labrador khiến người bạn của anh Trương tái mặt đầy nghi hoặc thốt lên: “Không lẽ nó nghe hiểu lời tôi nói xấu hôm trước?”.

Trước hành động ghim thù cùng thái độ đầy tủi thân của chú chó Labrador, anh Trương dở khóc dở cười, không biết lý giải sao cho phải. Sau cùng anh chỉ có thể chụp lại hình ảnh chú chó cưng nhà mình sau đó đăng tải lên mạng xã hội nhờ mọi người giải đáp hộ. 

Câu chuyện về chú chó Labrador “không đội trời chung” với người không ưa mình nhanh chóng nhận được sự chú ý và chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng yêu thú cưng. Nhiều người để lại bình luận hài hước giải thích rằng: 

“Có khi chú chó nhà anh nghe hiểu tiếng người thật đấy, tôi nghi lắm, anh bạn cất “sổ đỏ” đi nhé”.

“Chú chó Labrador thường rất thông minh, có lẽ chú ta cảm nhận được thái độ không vui vẻ của bạn anh nên vậy”.

“Anh bạn có chú chó thông minh quá, không ngờ chú ta có hành động như vậy luôn ấy”.

“Nhìn cái mặt lườm lườm đầy hậm hực của chú chó Labrador nhà anh mà tôi không thể ngừng cười đây này”.

Tiểu Lam

Chi 63 triệu gửi chó cưng trong 3 tháng dịch ở TP.HCM

Chi 63 triệu gửi chó cưng trong 3 tháng dịch ở TP.HCM

Vì ở nhà không gian nhỏ mà không được ra ngoài nên nhiều người đã quyết định gửi thú cưng tới trung tâm chăm sóc chó, mèo dù chi phí không nhỏ.