Bị nhà chồng phân biệt đối xử, cuối cùng chính tôi đã cứu họ 1 bàn thua khi bộ mặt anh rể giàu có tài giỏi lộ tẩy

Và rồi, một ngày không ngờ, tôi phát hiện ra một bí mật lớn…

Tôi không thể hiểu nổi, cuộc sống của mình sao lại rối ren đến thế. Bảy năm làm dâu, tôi như cái máy, con robot làm hết việc này sang việc khác. Ngày chị chồng tôi chưa lập gia đình thì cuộc sống không đến nỗi. Nhưng từ khi chị ấy lấy chồng, sinh con, mọi việc như đè nặng lên vai tôi hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị chồng được bố mẹ chồng tôi cưng chiều từ bé, giờ đã có gia đình, nhưng vẫn như Công chúa được mọi người phục vụ. Bố mẹ chồng tôi cho chị mảnh đất xây nhà ngay gần đó để ông bà còn tiện gần gũi các cháu. Bố mẹ chồng chị ấy đều định cư ở nước ngoài. Mỗi lần chị cho cháu về ngoại chơi thì mọi việc lại đến tay tôi, tôi chăm sóc cháu như chăm con mình, dù tôi cũng đã kiệt sức với hai đứa con nhỏ. Tôi thắc mắc không biết chị ấy đã làm gì mà có thể cưới được người chồng như vậy - trẻ hơn, đẹp trai và giàu có. Có lẽ tôi bị lép vế cũng tại tự ti với sự chênh lệch giữa 2 gia đình. Nhà tôi ở tỉnh lẻ, bố mẹ làm nông không có điều kiện, nhà chồng tôi thì kinh tế khá giả. Giờ đến khi chị gái chồng lập gia đình cũng môn đăng hộ đối chứ chẳng như tôi.

Bố mẹ chồng tôi đã dành dụm được kha khá tài sản, sổ tiết kiệm 5 tỷ và 2 lô đất. Mỗi lần gia đình tụ tập ông bà lại nói bóng gió việc có bao nhiêu tài sản cũng để dành cho con trai con dâu, cháu nội chứ con gái con rể đủ đầy rồi cho cũng chẳng cần.

Anh rể tôi lúc nào cũng tự hào mình là người của một thế giới khác, một đẳng cấp khác. Chị chồng tôi thì luôn miệng khen ngợi chồng mình không ngừng. Mỗi bữa cơm gia đình đối với tôi như ác mộng, như cơ hội để anh rể và chị chồng khoe thành tích, “thảo mai” với bố mẹ.

Và rồi, một ngày không ngờ, tôi phát hiện ra một bí mật lớn…

Hóa ra, gia đình anh rể tôi bên nước ngoài đã phá sản và anh ta đang có ý định lừa gạt để chiếm đoạt tài sản của nhà chồng tôi. Tôi giật mình khi nhớ lại lần nào đó loáng thoáng nghe được chuyện bố mẹ chồng cho anh rể mượn giấy tờ nhà để vay vốn làm ăn. Tôi quyết định phải nói chuyện riêng với anh rể để làm sáng tỏ mọi chuyện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhưng cuộc gặp gỡ đó không như tôi mong đợi, anh ta đe dọa sẽ bôi nhọ danh dự của tôi nếu tôi không giữ im lặng. Tôi hoàn toàn bối rối trước cáo buộc ngoại tình mà anh ta nói, nhưng sau đó, khi biết rõ sự thật, tôi không thể nhịn cười. Anh ta đã hiểu lầm tôi với một người bạn thuộc cộng đồng LGBT mà cả chồng tôi cũng biết.

Với bằng chứng trong tay và sự quyết tâm trong lòng, tôi đã kể lại và bàn bạc kế hoạch với chồng. May mắn thay, chúng tôi đã cứu được gia đình mình khỏi một thảm họa tài chính vào phút chót.

Khi mọi thứ bị phơi bày, anh ta cũng cao chạy xa bay để lại chị chồng tôi ôm mộng tưởng và đứa con thơ. Thật nực cười, từ đó bố mẹ chồng thay đổi hẳn thái độ với tôi, không còn tin vào những thứ hào nhoáng nữa.

Vỹ Đình