Biến tấu khăn Bandana, cú lội ngược dòng thời trang hè 2022

Khăn bandana còn được gọi là khăn rằn là một mảnh vải lớn có dạng hình tam giác hoặc hình vuông. Theo truyền thống, những chiếc khăn quàng cổ được đeo quanh cổ hoặc đầu với mục đích bảo vệ hoặc trang trí.

1. Dùng khăn làm áo

Một trong những “cú lội ngược dòng” ngoạn mục bậc nhất mùa hè 2022 chính là sự trở lại của những chiếc khăn bandana, khăn lụa với diện mạo mới mẻ. Không còn dùng để buộc đầu hay làm phụ kiện quàng cổ, những mẫu khăn bản rộng với họa tiết bắt mắt được trưng dụng như áo: crop top, áo quây... vừa toát lên vẻ đặc sắc, vừa sáng tạo.

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 1.

Những chiếc khăn với đủ kích cỡ, màu sắc không chỉ là món phụ kiện quen thuộc của giới thời trang mà còn được nâng tầm thành một món đồ thời trang độc đáo. Dẫn đầu xu hướng này là mốt thắt khăn thành áo hay thiết kế áo từ khăn bandana đang được các tín đồ thời trang đặc biệt yêu thích.

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 2.

Cách sử dụng khăn đầy sáng tạo này vừa giúp phái đẹp khoe được lợi thế cơ thể vừa tạo nên những bộ cánh quyến rũ, độc đáo, siêu phù hợp với concept mùa hè. Kiểu thắt khăn này phù hợp với nhiều trang phục khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là phối cùng quần jean, quần short hoặc váy ngắn để tôn lên dáng người mặc.

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 3.

Chỉ cần học một vài cách biến tấu đơn giản, các nàng có thể quàng khăn theo nhiều phong cách khác nhau.

2. Sử dụng khăn làm làm điểm nhấn cho tóc

Sử dụng khăn bandana đội đầu là một trong những mẹo "lên đồ" được các tín đồ thời trang áp dụng rất nhiều. Bởi ngoài tác dụng rõ rệt như tạo kiểu tóc gọn gàng hay bảo vệ tóc khỏi ánh nắng, chúng còn có khả năng tạo điểm nhấn cho cả bộ trang phục nhờ sự nổi bật và ấn tượng. 

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 4.

Những chiếc khăn đơn sắc dùng thay cho dây buộc tóc sẽ khiến mái tóc trở nên nữ tính hơn. Trong khi những chiếc khăn nhiều màu sẽ giúp bạn trở nên cá tính và lạ mắt hơn. 

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 5.

Bạn có thể dùng khăn để buộc tóc đuôi ngựa, dùng khăn tết tóc vô cùng duyên dáng. Hoặc búi tóc củ tỏi và buộc khăn trên đầu.

3. Cách quàng khăn Bandana quanh cổ 

Cách phổ thông nhất để thắt một chiếc khăn bandana là quấn quanh cổ. Chất liệu, màu sắc, hoa văn và cách thắt khác nhau đều có thể giúp diện mạo của bạn thêm phần tinh tế.

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 6.

Nếu không thích gấp khăn, bạn có thể cột lỏng thành một vòng tròn rồi tròng vào cổ. Khăn bandana không chỉ thích hợp dùng trong mùa lạnh mà có thể là món phụ kiện thích hợp sử dụng cả năm. 

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 7.

Đối với những trang phục sang trọng như đầm đi tiệc, đầm dạ hội, một chiếc khăn bandana chất liệu satin sẽ thích hợp hơn khăn cotton.

4. Dùng khăn làm thắt lưng

Đối với những tín đồ thời trang sành điệu, một chiếc khăn bandana cũng có thể trở thành một chiếc thắt lưng hữu ích và đẹp mắt, có khả năng tạo điểm nhấn cho một bộ trang phục. 

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 8.

Cách sử dụng này có thể giúp bạn xử lý những bộ đồ không vừa vặn, làm mới những bộ đồ quen thuộc hoặc đóng vai trò như một món phụ kiện sành điệu. 

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 9.

Dù với mục đích gì thì đây cũng là một mẹo biến tấu rất đáng thử mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

5. Thắt khăn bandana quanh cổ tay, cổ chân 

Nếu muốn làm điệu một chút, bạn có thể quấn khăn quanh cổ tay như một chiếc vòng tay hoặc quấn quanh cổ chân như một chiếc lắc chân.

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 10.

6. Cột khăn bandana trên túi xách

Túi là phụ kiện thiết yếu của chị em, vậy hãy thay đổi nó một chút để giúp diện mạo của bạn đa dạng hơn.

Khăn Bandana xu hướng hè 2022 - Ảnh 11.

Đối với những chiếc túi đơn màu, bạn có thể dùng khăn bandana có màu trắng đen chấm bi để quấn quanh quai túi. Đối với những chiếc túi màu đen hoặc trắng, bạn có thể dùng khăn bandana hoa văn sặc sỡ để thắt quanh quai túi.

(tổng hợp)

MỘC MIÊN (T/H)