Bình Thuận: Sập sàn tiền ảo, nhiều người mất trắng hàng trăm triệu

Không chỉ tại TP Phan Thiết, sàn giao dịch UK Trade Global do Công ty BWGroup còn thu hút rất đông người từ các địa phương khác trong tỉnh Bình Thuận.

 Công an tỉnh Bình Thuận đã nhận được 4 đơn tố cáo của những người tham gia sàn giao dịch ngoại hối có tên UK Trade Global do Công ty BWGroup (trụ sở tại khu phố 3, phường Xuân An, TP Phan Thiết). Người đại diện là bà Đặng Thị Bích Trâm.

Đầu tháng 5-2021, bà V.T.D.H (trú phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết) được bà Trâm tư vấn tham gia sàn giao dịch tiền ảo để được hưởng lãi suất hằng ngày với mức cao. Bà nạp 26,7 triệu đồng để đổi lấy 1.000 EURC (là đồng tiền ảo của sàn giao dịch này) và được cam kết lợi nhuận 0,8%-1% mỗi ngày, có thể rút vốn bất kỳ lúc nào.

Bình Thuận: Sập sàn tiền ảo, nhiều người mất trắng hàng trăm triệu

Đến ngày 2/5, bà H. chuyển khoản cho Công ty BWGroup 106,8 triệu đồng để mua 4.000 EURC (có sao kê ngân hàng). 2 ngày sau, bà H. gặp bà Trâm để đưa số tiền  312,6 triệu đồng để mua tiếp 8.000 EURC. 

Ngày 10/5, bà H. kiểm tra tài khoản trên sàn tiền ảo này thì phát hiện tài khoản đã bị âm. Bên công ty trả lời: "Ban chuyên gia đang cố gắng giao dịch để tài khoản lên lại vì hôm đó thị trường xấu".

"Đến ngày 11-5, Công ty BWGroup ra thông báo hỗ trợ nhà đầu tư lấy lại vốn bằng cách nâng thêm 30% vốn ban đầu nhưng nhiều người không đầu tư tiếp, chỉ đòi thanh khoản. Những ngày sau, tôi lên sàn giao dịch để xem thì tài khoản đã "cháy", sau đó họ khóa luôn chức năng đăng nhập. Đến nay, số tiền tôi bị mất là gần 270 triệu đồng" - bà H. nói.

Theo Người lao động, sàn giao dịch tiền ảo UK Trade Globa hoạt động tại TP Phan Thiết từ tháng 3-2021. Bà Đặng Thị Bích Trâm với tư cách là người đại diện Công ty BWGroup đứng ra vận hành sàn giao dịch này, kêu gọi nhà đầu tư nộp tiền và cam kết trả lợi nhuận từ 0,8%-1%/ngày.

Trong 4 người làm đơn tố cáo, người có số tiền bị mất ít nhất là 123 triệu đồng, người nhiều nhất lên đến gần 500 triệu đồng, khi được hỏi thì bà Trâm trả lời rằng đây là rủi ro phải chấp nhận. 

Thanh Mai

Họa tiết nào lên ngôi làng mốt trong mùa Hè 2021?

Họa tiết nào lên ngôi làng mốt trong mùa Hè 2021?

Nắm bắt được các xu hướng sắp nổi sẽ giúp bạn chủ động trong việc lựa chọn items cho mùa mới sao cho thời thượng và trendy nhất. Bạn hãy bắt đầu với những hoạ tiết hứa hẹn sẽ “lên ngôi” làng thời trang Hè 2021 này nhé.