Bình thường toàn được khen tinh tế chuyện dạy con, Việt Trinh bỗng bị chê trách vì 1 clip: "Con không tránh mẹ" mang lại tác động tiêu cực gì?

Khéo léo là thế nhưng mới đây, "người đẹp Tây Đô" cũng vướng phải thị phi.

Việt Trinh, sinh năm 1972 là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Việt. Thập niên 90, cô gây ấn tượng mạnh với khán giả qua các bộ phim đình đám: Người đẹp Tây đô, Vĩnh biệt mùa hè,... Thành công trong sự nghiệp nhưng Việt Trinh lại không may mắn trong hôn nhân. Trải qua một lần đò, cô trở thành mẹ đơn thân, sống cùng con trai Thiện Nhân. 

Làm mẹ đơn thân, dù bận rộn với công việc kinh doanh song Việt Trinh luôn dành thời gian quan tâm chăm sóc con trai. Trên trang cá nhân, sao phim Ngọc trong đá thỉnh thoảng đăng tải hình ảnh bên quý tử. Cô được khen là bà mẹ tinh tế khi nuôi dạy con. Để bảo vệ sự riêng tư của con trai, nữ diễn viên không cho con lộ diện trước truyền thông suốt 14 năm. 

Làm mẹ đơn thân, dù bận rộn với công việc kinh doanh song Việt Trinh luôn dành thời gian quan tâm chăm sóc con trai. 
Làm mẹ đơn thân, dù bận rộn với công việc kinh doanh song Việt Trinh luôn dành thời gian quan tâm chăm sóc con trai. 

Diễn viên Việt Trinh tỏ rõ sự tự hào về cậu con trai ngoan ngoãn của mình. Chị cho biết, "Thiện Nhân là cậu bé ngoan và có thành tích học tập rất tốt. Con khôn lớn, chăm ngoan học giỏi là niềm hạnh phúc của mẹ".

Trên trang Facebook cá nhân, Việt Trinh từng chia sẻ một câu chuyện thú vị về con trai cho thấy cậu bé được mẹ dạy dỗ cực khéo. Cụ thể Việt Trinh đã đăng tải hình ảnh Thiện Nhân xách đồ phụ mẹ và không quên kể lại: "Ảnh nói: "Mẹ để con xách đồ cho Mẹ. Mẹ cứ đi tay không cho khỏe". Ôi thật mát lòng mát dạ! Mặt Mẹ tươi hơn hoa".

Dù rất đam mê nghệ thuật nhưng Việt Trinh không bắt buộc con phải đi theo con đường của mình. Khác với nhiều bậc cha mẹ, Việt Trinh không nôn nóng cho con học tiếng Anh quá sớm đến mức không nói được tiếng Việt. Cô quan niệm: "Tiếng Anh sẽ đến với mình một cách tự nhiên, như cái duyên, đừng ép con phải học". Người đẹp Tây đô sau đó cũng chia sẻ về dự định sẽ dùng tiếng Anh để giao tiếp với con.

Là bà mẹ đơn thân, Việt Trinh cũng lo lắng ít nhiều về chuyện giáo dục giới tính cho con. Lo Thiện Nhân sống với mẹ và chị em gái nhiều sẽ bị nhạy cảm và không được "mạnh mẽ" nên Việt Trinh đã nghĩ ra một giải pháp rất tinh tế. Theo đó, cô luôn nhờ cháu trai 25 tuổi chơi cùng con để hai anh em bảo ban nhau. Có gì thắc mắc có thể hỏi anh. Và anh sẽ dìu dắt Thiện Nhân theo hướng mạnh mẽ.

Khéo léo là thế nhưng mới đây, "người đẹp Tây Đô" cũng vướng phải thị phi khi đăng clip ngắn bàn về chủ đề "ôm hôn con trai ở tuổi thiếu niên" trên kênh TikTok cá nhân. Nhiều khán giả không đồng tình, nhắc nhở Việt Trinh không nên thể hiện tình cảm dành cho con nơi công cộng vì bé đã lớn.

"Người đẹp Tây Đô" cũng vướng phải thị phi khi đăng clip ngắn bàn về chủ đề "ôm hôn con trai ở tuổi thiếu niên" trên kênh TikTok cá nhân. 

Một tài khoản bình luận: "Ở nhà thể hiện tình cảm vậy còn đỡ chứ ở ngoài đường thì hơi kỳ". Người xem khác chia sẻ: "Tuổi cháu dậy thì thì chị nên tiết chế lại". Một tài khoản bày tỏ: "Em biết chị rất yêu con, nhưng không nên nha chị, cố gắng sửa nhé, để con trưởng thành đó mới là thương con".

Sao phim Người đẹp Tây Đô bộc bạch: "Các chị em nói làm vậy không tốt, con trai lớn lên sẽ không mạnh mẽ. Mọi người nói đúng nhưng sao tôi ghiền con quá. Chính con cũng không thích tôi nắm tay, ôm hôn ở nơi công cộng. Nhưng tôi thích quá nên cứ hay canh để ôm. Chắc tôi phải sửa thôi".

"Tôi nghĩ mình nuôi con một mình, lỡ không hôn nữa con có tủi thân không? Nhiều khi tôi cũng tự ngụy biện vậy đó. Chắc tôi không hôn nữa nhưng sẽ ghiền lắm đây. Sao tôi ghiền con tôi quá", Việt Trinh nói thêm.

"Con không tránh mẹ" có thể mang lại tác động tiêu cực gì?

Trên thực tế, lo lắng của nhiều người hâm mộ Việt Trinh không phải là không có lý do. Các chuyên gia giáo dục vẫn thường đưa ra lời khuyên: "Con gái lớn tránh cha, con trai lớn tránh mẹ". Đây là một hướng dẫn về giáo dục giới tính để trẻ con có thể phân biệt sự khác nhau giữa nam giới và nữ giới, hay quyền riêng tư, cá nhân của mỗi người. 

Đối với cha mẹ, việc duy trì mối quan hệ thân thiết khi con cái còn nhỏ là điều đương nhiên. Tuy nhiên khi con lớn lên, có nhận thức về giới tính thì cha mẹ cần giữ khoảng cách, tránh những hành động thân mật quá mức, tránh để con có những nhận thức sai lệch về mặt giới tính.

Chưa kể, việc người mẹ bao bọc những cậu con trai của mình quá mức khiến con lớn lên trở nên nhút nhát, mất dần đi sự chủ động, tính quyết đoán - những điểm vốn được xem là ưu điểm mà người đàn ông bản lĩnh cần có để phát triển công danh sự nghiệp sau này. Quá thân với mẹ thì đứa trẻ có thể thiếu nam tính.

Nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng trẻ em có nhận thức về giới khoảng ba tuổi. Khi ý thức về giới nảy mầm trong trẻ, chúng bắt đầu xác định mình là trai hay gái. Từ độ tuổi này cha mẹ cần phải cẩn trọng hơn trong mối quan hệ với con. Khi trẻ lớn lên, cha mẹ tích cực giáo dục giới tính cho con và hình thành nhận thức về ranh giới cơ thể và giới tính. Đây là cách quan trọng nhất để bảo vệ an toàn đối với cả bé trai và bé gái.

Hiểu Đan

Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

Nam tài tử đình đám nhất nhì showbiz Thái này được công chúng Việt Nam biết đến qua các vai diễn giàu có đào hoa trên màn ảnh.

Đọc nhiều nhất