Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

Nam tài tử đình đám nhất nhì showbiz Thái này được công chúng Việt Nam biết đến qua các vai diễn giàu có đào hoa trên màn ảnh.

Thời gian gần đây, khán giả yêu thích phim truyền hình Thái Lan không khỏi phát sốt trước bộ phim "Songkhram Somrot" (Tòa án tình yêu) do “ngọc nữ” Aff Taksaorn, Porapat Srikajorn cùng Chakrit Yamnarm đóng chính.

Nội dung phim xoay quanh vụ kiện tụng ngoại tình giữa nhân vật Bua (Aff Taksaorn đảm nhận) và Poramet (Chakrit Yamnarm thủ vai). Dù là lần đầu thử sức với kiểu nhân vật người chồng tệ bạc, ngoại tình nhưng Chakrit Yamnarm đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Thành công tới nỗi, bản thân Chakrit Yamnarm cũng liên tục bị cư dân mạng chỉ trích vì nhân vật quá tệ bạc.

Tài tử Chakrit Yamnarm chia sẻ về cuộc sống gia đình và sự nghiệp
Tài tử Chakrit Yamnarm chia sẻ về cuộc sống gia đình và sự nghiệp

Nếu là người yêu thích phim truyền hình Thái Lan, công chúng sẽ không còn quá xa lạ với Chakrit Yamnarm - nam tài tử sinh năm 1978 thường gắn liền với những nhân vật thiếu gia giàu có, chủ tịch tập đoàn hay anh chàng đào hoa trên màn ảnh trong: Nàng dâu bướng bỉnh, Tình yêu mãnh liệt, Oan gia ngõ hẹp…

Mới đây, chúng tôi đã có dịp trò chuyện nam tài tử Chakrit Yamnarm để hiểu thêm về cuộc sống cũng như sự nghiệp của anh.

Học được nhiều điều từ con trai

- Ngoài diễn xuất, anh có xây dựng một kênh Youtube với gần 1 triệu người theo dõi, anh có thể chia sẻ đôi điều về việc này không?

Thực ra việc diễn xuất và lập kênh Youtube rất khác nhau. Với cương vị là một diễn viên, tôi chỉ nhận vai diễn và thể hiện nó một cách tốt nhất để người xem hiểu cũng như yêu mến bộ phim.

Xây dựng kênh Youtube thì hoàn toàn khác. Tôi tự xây dựng kênh theo cách riêng, thể hiện phong cách sống của gia đình tôi. Cũng may mắn là có sự ủng hộ bởi người hâm mộ và nhiều khán giả theo dõi giúp cho kênh Youtube của gia đình tôi hiện tại đã đạt được gần 1 triệu người theo dõi.

- Trên kênh Youtube của mình, anh thường làm những nội dung xoay quanh ẩm thực cũng như công việc với tư cách ông chủ vườn cây sầu riêng, anh có thể chia sẻ thêm về việc này không?

Kênh Youtube này chủ yếu đăng tải video về phong cách sống của gia đình tôi. Thứ nhất, chúng tôi cập nhật quá trình chăm sóc vườn cây sầu riêng. Thứ 2, tôi là người thích việc nấu ăn nên thường xuyên làm những video về chủ đề này. Thứ 3 là việc chăm sóc nhà cửa. Kênh Youtube này hoàn toàn không cập nhật bất cứ điều gì liên quan tới phim ảnh hay showbiz.

Chakrit Yamnarm vừa diễn xuất vừa làm sáng tạo nội dung
Chakrit Yamnarm vừa diễn xuất vừa làm sáng tạo nội dung

- Nếu phải so sánh giữa việc diễn xuất và sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, công việc nào khiến anh cảm thấy áp lực hơn?

Thực ra hai công việc rất khác nhau. Diễn xuất vẫn luôn là điều tôi yêu thích. Về công việc sáng tạo nội dung thì đây chính là nơi tôi có thể làm chính mình, được vui vẻ bên gia đình. Thế nhưng tôi nghĩ rằng, trong thời buổi hiện tại, việc nghệ sĩ có thể làm song song giữa diễn xuất và sáng tạo nội dung là điều rất tốt.

- Vừa làm diễn viên với lịch trình bận rộn lại làm sáng tạo nội dung, vậy anh phân bổ thời gian thế nào?

Đúng vậy, tôi cũng nhận rất nhiều việc từ quay phim truyền hình, điện ảnh, chương trình… cho tới công việc kinh doanh riêng. Tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian phù hợp nhất để vừa làm việc mà vẫn ở bên gia đình. Chính vì vậy mỗi khi không có việc, tôi đều dành toàn bộ thời gian ở bên giúp vợ và chơi với con trai.

Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

- Làm vợ của người nổi tiếng, phải đối mặt với nhiều áp lực từ cuộc sống lẫn sự soi xét từ công chúng, vậy anh cùng vợ giải quyết điều này thế nào?

Vợ tôi là một người sống rất thoải mái và có tính cách mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cô ấy cũng cùng tôi trải qua nhiều sóng gió trong suốt thời gian cả hai bên nhau.

Chính vì vậy, cô ấy là người phụ nữ mạnh mẽ và rất hiểu tôi. Quan trọng là hiện tại, đa phần mọi người đều ủng hộ và gửi lời khen ngợi tới cô ấy. Bản thân tôi cũng thấy may mắn khi vợ là người thoải mái.

- Anh học được điều gì từ khi có con?

Bản thân tôi cũng học được nhiều từ con. Thực tế kể cả khi bắt đầu có con, tôi cũng chưa từng nghĩ bản thân sẽ là một người cha thế này hay thế kia. Rồi là con sẽ như thế này hay thế kia.

Tôi và vợ cùng nhau học cách làm cha mẹ cũng như làm quen chuyện có con. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng, bản thân cùng vợ như cùng trưởng thành với con mỗi ngày. Con trưởng thành thì bản thân cũng lớn thêm.

Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

Điều lớn nhất tôi học được sau khi có con chính là quý trọng cuộc sống của bản thân hơn. Lên kế hoạch cho tương lai của gia đình, lo lắng sức khỏe hơn. Bởi tôi muốn ở cùng gia đình lâu nhất có thể.

- Được biết, con trai anh mới 6 tuổi nhưng đã biết tự kiếm tiền bằng cách bán sầu riêng để mua súng phun nước trong lễ Songkran, anh có thể chia sẻ thêm về điều này không?

Con trai tôi hiện tại đã 6 tuổi và là cậu bé có tính cách vui vẻ. Điều này cũng nhờ có vợ tôi khi là người luôn ở bên chăm sóc và dạy con rất tốt.

Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

Tôi dù bận bịu với lịch trình công việc, nhưng vẫn luôn cố gắng dành thời gian và dạy con mọi thứ có thể. Tôi không muốn con trai chỉ nhìn thấy cuộc sống ở một khía cạnh an nhàn, sung sướng. Tôi muốn con trai hiểu được mỗi người đều có vai trò riêng và phải biết chịu trách nhiệm.

Bản thân tôi có một vườn cây sầu riêng, nên tôi muốn con trai hiểu biết nhiều hơn và yêu thích công việc này một cách tự nhiên. Bởi lẽ, kinh doanh vườn cây sầu riêng cũng là công việc tôi muốn để con trai thừa kế trong tương lai.

Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

Do vậy, ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã dạy con cách tự làm việc, thu hoạch sầu riêng rồi tới chuyện bán lấy tiền. Tôi cũng nói với con hãy dùng số tiền bản thân kiếm được từ việc bán sầu riêng để mua những thứ mình thích.

- Anh đã từng tới Việt Nam chưa? Nếu có cơ hội anh sẽ chọn địa điểm nào ở Việt Nam để khám phá?

Tôi đã từng tới Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Bình… Thậm chí, tôi còn từng du lịch Việt Nam 2 - 3 lần. Nếu có cơ hội lần nữa, tôi muốn đi Huế, Đà Nẵng… Việt Nam là một trong những điểm đến tôi muốn du lịch vì có nhiều đồ ăn ngon.

Thấy tự hào khi bị khán giả mắng

- Gần đây, bộ phim "Songkhram Somrot" về đề tài drama ngoại tình đã trở thành hiện tượng và chủ để được công chúng thảo luận với mức rating tuyệt vời, điều gì khiến anh quyết định nhận vai người chồng Poramet?

Điều khiến tôi quyết định nhận vai diễn này là do kịch bản "Songkhram Somrot" rất hấp dẫn với nội dung xoay quanh vấn đề trong cuộc sống gia đình - những điều mà nhiều người phải đối mặt ở ngoài đời thực. Điển hình trong đó là vấn đề ly hôn.

Bộ phim này xoay quanh một đôi vợ chồng lâu năm muốn ly hôn nên đã sử dụng pháp luật, kiện tụng để phân xử xem ai đúng ai sai. Tôi nghĩ rằng, điều này cũng xảy ra khá nhiều trong đời thực. Điều này giúp cho khán giá có thể dễ dàng hiểu được nội dung bộ phim muốn truyền tải.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ việc được hợp tác với dàn diễn viên và đạo diễn tài năng cũng là một trải nghiệm thú vị. Do vậy tôi đã lập tức quyết định nhận vai diễn này ngay khi được mời.

Chakrit Yamnarm đảm nhận vai người chồng tệ bạc trong 
Chakrit Yamnarm đảm nhận vai người chồng tệ bạc trong "Songkhram Somrot" rất thành công

- Nhiều khán giả nhận xét rằng nhân vật Poramet khác xa so với những kiểu nhân vật trước đây anh từng đảm nhận, anh có thể chia sẻ sâu hơn về nhân vật này không?

Poramet được xem là một trong những nhân vật khó và nhiều thách thức đối với tôi. Tôi cho rằng, ngoài việc là một người chồng tệ bạc thì Poramet cũng là một người cha rất yêu thương con của mình.

Do nhiều sự việc bên ngoài tác động khiến anh ta đưa quyết định và hành động làm tổn thương người khác. Thế nhưng anh ta cũng có lý do và cách nghĩ riêng. Chính vì vậy tôi nghĩ anh ta cũng có nhiều khía cạnh, cả tốt và xấu.

Với tư cách là một diễn viên, tôi muốn đi sâu vào tìm hiểu cảm xúc cũng như suy nghĩ của nhân vật. Tìm hiểu về lý do Poramet làm ra những hành động như vậy. Bản thân tôi cũng phải tìm ra điểm khiến mình thấy tiếc nuối cho Poramet. Qua đó, tôi mới có thể yêu thích và thể hiện tốt nhất nhân vật này.

- Vì hóa thân vào nhân vật người chồng tệ bạc quá thành công, nên khó tránh khỏi việc bị nhiều khán giả ghét lây ngoài đời thực, anh nghĩ sao?

Hiện giờ đi đâu cũng có người gọi tôi bằng tên nhân vật Poramet. Nhiều người cũng mắng rằng sao nhân vật này lại tệ bạc như vậy.

Cá nhân tôi cho rằng, với tư cách một diễn viên thì đó chính là những lời khen từ khán giả. Bởi điều đó có nghĩa, bạn đã diễn thành công nhân vật mà mình đảm nhận. Tôi thấy vui khi người hâm mộ phim truyền hình yêu thích và theo dõi từng diễn biến của "Songkhram Somrot".

Thực ra, khán giả đều phân biệt rõ sự khác nhau giữa đời thực và phim ảnh nên đi đâu cũng nhận được lời khen ngợi từ mọi người. Với một diễn viên thì điều này khiến tôi rất tự hào.

- Đây là lần đầu anh hợp tác với Aff Taksaorn, anh có thể chia sẻ đôi điều về bạn diễn không?

Aff Taksaorn là một người rất dễ thương. Cô ấy là một nữ diễn viên chuyên nghiệp và tài năng. Dù là lần đầu hợp tác, nhưng mọi việc rất suôn sẻ, trên phim thì căng thẳng là vậy nhưng bên ngoài cả hai thường xuyên nói chuyện, đùa giỡn vui vẻ.

Quan trọng là nhân vật của Aff Taksaorn trong "Songkhram Somrot" rất khác với những vai diễn mà cô ấy từng thể hiện trước đây. Và thực sự là cô ấy đã làm rất tốt. Mỗi lần bước vào phân cảnh với Aff Taksaorn cùng sao nhí Jaokhun, tôi luôn cảm thấy chúng tôi thực sự là một gia đình.

Chakrit Yamnarm bên bạn diễn Aff Taksaorn
Chakrit Yamnarm bên bạn diễn Aff Taksaorn

- Trong quá trình quay phim, kỷ niệm nào khiến anh không thể quên?

Thực ra, trong cả quá trình quay phim thì tất cả kỷ niệm đều khiến tôi không thể nào quên được. Việc quay phim cũng rất nặng vì nội dung phim khá gay cấn và kịch tính, căng thẳng.

Thế nhưng ngoài những lúc đứng trước máy quay, khi nghỉ ngơi, tất cả diễn viên cũng rất vui vẻ và quý mến nhau. Mỗi lần vào cảnh quay, mọi người đều ở ngoài động viên và cổ vũ lẫn nhau.

- Cảnh nào trong phim để lại cho anh ấn tượng sâu sắc nhất?

Nói về cảnh phim khiến tôi ấn tượng thì rất nhiều. Thế nhưng cảnh làm tốt ấn tượng nhất chính là phân đoạn cuối. Đây là phân cảnh “Poramet” được gặp lại con sau một thời gian dài xa cách. Phân cảnh này sao nhí Jaokhun diễn rất xuất sắc, chân thực và xúc động.

- Trong phim, anh đảm nhận rất thành công nhân vật người chồng tệ bạc, vậy ngoài đời thực anh là người như thế nào?

Dĩ nhiên tôi và Poramet khác nhau hoàn toàn về tính cách, nhưng cũng có điều giống chính là tình yêu với con. Với tư cách là một người bố, tôi cũng rất yêu thương con trai của mình. Khác với Poramet, tôi có một gia đình hạnh phúc, viên mãn và chưa từng có ý nghĩ chia xa hay chia tay để đạt được cuộc sống tốt hơn. Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Với tư cách là người bố, tôi luôn muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con mình. Với tư cách người chồng, tôi cũng muốn mang đến những thứ tốt đẹp nhất cho vợ mình. Tôi thấy rằng, gia đình hiện tại của mình đã rất hoàn hảo rồi. Chứ tôi không muốn giống như Poramet một chút nào.

Phỏng vấn độc quyền tài tử đào hoa nhất màn ảnh Thái: Dạy con trai tự kiếm tiền từ khi mới lên 6, yêu Việt Nam vì đồ ăn ngon

- Kế hoạch trong thời gian tới của anh là gì?

Hiện tại tôi chỉ muốn hoàn thành mọi việc một cách tốt nhất.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ lần này!

Hà Phương

Phỏng vấn Sam: 'Tôi khóc oà khi nghe chồng nói câu đầu tiên hậu sinh con, khi 2 bé ổn định sẽ nghĩ đến lễ cưới'

Phỏng vấn Sam: "Tôi khóc oà khi nghe chồng nói câu đầu tiên hậu sinh con, khi 2 bé ổn định sẽ nghĩ đến lễ cưới"

Lần đầu lộ diện sau khi chào đón 2 nhóc tỳ, Sam đã có những chia sẻ đặc biệt về chồng cũng như cuộc sống bỉm sữa.