Bố F1 âm tính, con gái là F2 dương tính với SARS-CoV: Do người bố khai báo sót

Tại thời điểm bố cháu K. là F1, ông không khai chi tiết đã chở cháu đến Công ty, cháu tiếp xúc với các đồng nghiệp của bố nên là F1.

Chiều 14-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin thêm về trường hợp F1 âm tính nhưng F2 dương tính. Theo đó, bé vốn là F1 nhưng người bố đã khai báo sót, cháu có tiếp xúc với người ở công ty bố - nơi có ca dương tính.

Sáng 14-5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho hay trên địa bàn vừa ghi nhận một cháu bé dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên người bố là F1 lại âm tính .

Bố F1 âm tính, con gái là F2 dương tính với SARS-CoV: Do người bố khai báo sót

Cháu bé 7 tuổi tên K. (nhà đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), được xác định là F2 khi có bố là F1 (do tiếp xúc gần với nữ nhân viên trực tổng đài tại Công ty Trường Minh - KCN An Đồn, bệnh nhân 3545).

Ngày 11-5, bố của cháu K. được đưa đi cách ly ngay khi Đà Nẵng phát hiện ca bệnh 3545, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Chiều tối 13-5, bé K. có biểu hiện sốt, được đưa vào khu cách ly của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm.  Kết quả xét nghiệm sáng nay 14-5 cho thấy K. dương tính với SARS-CoV-2. 

Từ ngày 25-4 đến 29-4, K. đi học tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (đường Nguyễn Thiện Kế, An Hải Đông, Sơn Trà). Trong khoảng thời gian này, người bố đã chở con đến Công ty Cổ phần Trường Minh Chi nhánh Đà Nẵng (KCN Đà Nẵng) nhưng không nhớ ngày nào. Hai bố con ăn trưa và ngủ tại công ty đến 15h30 thì về nhà. 

Từ ngày 30-4 đến 4-5, K. được nghỉ học nên chỉ ở nhà cùng gia đình tại đường Lê Hữu Trác, không tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 5-5, cháu được bố chở đến công ty, ăn và ngủ trưa tại công ty, tại đây có tiếp xúc với các đồng nghiệp của bố.

Ngày 11-5, sau khi bệnh nhân N.T.N (bệnh nhân 3545, người của công ty Trường Minh) có kết quả xét nghiệm dương tính thì người bố thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung.

Như vậy, tại thời điểm bố cháu K. là F1, ông không khai chi tiết đã chở cháu đến Công ty Trường Minh chơi, ở lại ăn trưa và tiếp xúc với các đồng nghiệp nên K. được phân loại là F2. Với khai báo mới nhất thì K. là F1.

Thanh Mai

Dứa ở nhiều nơi được mùa, giá tăng

Dứa ở nhiều nơi được mùa, giá tăng

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận xu hướng tăng nhẹ các mặt hàng rau củ quả. Đặc biệt giá dứa tăng cao giúp người nông dân tại các vùng trồng dứa ở nước ta thu lãi lớn.