Bộ Y tế kiến nghị với Covax đặt nhà máy sản xuất vaccine Covid-19 tại Việt Nam

"Việt Nam sẽ đầu tư nhà máy, mong muốn được nhượng quyền sản xuất nhằm cung ứng vaccine cho Covax và cho các nước cũng như cho Việt Nam", ông Long nói.

Tối 31/5, trong cuộc họp trực tuyến với đại diện của sáng kiến Covax Facility về tình hình cung ứng vaccine Covid-19, Bộ Y tế kiến nghị với Covax được tham gia chuỗi chuyển giao công nghệ sản xuất và cung ứng vaccine Covid-19, đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh mua công nghệ, tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine để chủ động nguồn vaccine cho người dân. Ông cam kết với đại diện Covax, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong việc tham gia chuỗi chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine và mong muốn được đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Bộ Y tế kiến nghị với Covax đặt nhà máy sản xuất vaccine Covid-19 tại Việt Nam

Hiện Việt Nam đã nhận được gần 2,6 triệu liều vaccine Covid-19 từ Covax Facility, trong tổng số 38,9 triệu liều cơ chế này thông báo tài trợ cho Việt Nam trong năm 2021. Việt Nam đang khẩn trương triển khai tiêm chủng cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. 

Dù vậy, do tình hình dịch tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp, việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng là rất cần thiết.

"Việt Nam mong muốn Covax Facility đẩy nhanh tiến độ cung ứng và bổ sung số lượng các loại vaccine; các tổ chức quốc tế và các quốc gia trên thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc tiếp cận và cung ứng", ông Long nói.

Bộ trưởng Y tế cho biết Việt Nam sẽ đóng góp 500.000 USD cho chương trình Covax Facility, khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam tiếp tục tham gia mạnh mẽ trong chương trình Covax Facility.

"Chúng tôi hy vọng rằng với sự chung tay của cộng đồng thế giới, Covax Facility sẽ đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra để góp phần đẩy lùi đại dịch toàn cầu bằng vaccine", Bộ trưởng nói.

Thanh Mai

Những cách đơn giản giúp căn bếp trở nên sinh động hơn trong mùa hè

Những cách đơn giản giúp căn bếp trở nên sinh động hơn trong mùa hè

Với xu hướng phát triển của cuộc sống hiện đại, những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ăn và bếp theo phong cách hiện đại cũng được ưa chuộng nhiều hơn phong cách nội thất cổ điển.