Bộ Y tế thẩm định hồ sơ vaccine Covid-19 Sinopharm của Trung Quốc

Một số nội dung trong hồ sơ còn cần bổ sung, vì vậy Bộ Y tế đang tiếp tục làm việc với phía Trung Quốc.

Ngày 1/6, đại diện Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết đang xem xét hồ sơ của vaccine Covid-19 do Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất để cấp phép khẩn cấp có điều kiện. Loại vaccine này được cấp phép vào ngày 24/12 năm ngoái, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt khẩn cấp trong tháng 5.

“Chúng tôi làm việc cả ngày nghỉ và cuối tuần. Nhưng do hồ sơ còn cần phải bổ sung một số thông tin nên Bộ Y tế phải tiếp tục làm việc với bên Sinopharm của Trung Quốc”, vị này cho biết.

vaccine-sinopharm-6208-1622539899
vaccine-sinopharm-6208-1622539899

Theo kết quả nghiên cứu thử nghiệm giai đoạn ba trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ, vaccine có hiệu quả 78,1% đối với các ca nhiễm có triệu chứng và 73,5% với những ca không triệu chứng.

Bên cạnh Sinopharm, Trung Quốc còn loại vaccine khác do công ty Sinovac Biotech sản xuất. Được biết, hàng trăm triệu người ở Trung Quốc và các quốc gia khác đã tiêm vaccine Sinopharm và Sinovac.

HIện, Việt Nam đã cấp phép khẩn cấp hai vaccine Covid-19 AstraZeneca (Anh) và Sputnik V (Nga). Trong đó, vaccine AstraZeneca đang được triển khai tiêm trong nước cho nhóm ưu tiên ở tuyến đầu chống dịch. 

Bộ Y tế đang huy động mọi nguồn lực, liên tục làm việc với đại sứ quán các nước Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản... các tổ chức quốc tế và Liên minh châu Âu để sớm tiếp cận các nguồn, mua thêm vaccine. 

Thanh Mai

Hàng hóa dồi dào, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh mua sắm

Hàng hóa dồi dào, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh mua sắm

Các siêu thị vẫn mở cửa trong thời gian giãn cách. Lãnh đạo Sở Công Thương khẳng định hàng hóa không thiếu, người dân không cần đổ xô đi mua tích trữ, dẫn đến chen chúc, không tuân thủ các quy định chống dịch.